Chiêm ngưỡng những bảo tàng đẹp nhất thế giới

Ở bảo tàng Ai Cập, du khách được chiêm ngưỡng những hiện vật trong hầm mộ các Pharaoh.

Mỗi viện bảo tàng là một nguồn cung cấp thông tin vô tận, và hơn thế nữa, kiến trúc độc đáo, những bộ sưu tập vô giá được lưu giữ trong bảo tàng luôn khiến chúng ta ngỡ ngàng và thích thú. Hãy cùng khám phá những bảo tàng lớn nhất, đẹp nhất thế giới, những kho báu lấp lánh ẩn giấu đang chờ du khách tới tham quan.

1. Bảo tàng Louvre, Paris

Không còn nghi ngờ gì nữa, Louvre chính là bảo tàng số một trong danh sách những viện bảo tàng tuyệt vời nhất thế giới. Nằm giữa kinh đô ánh sáng, bảo tàng Louvre với những dãy nhà cổ kính, kết hợp với những bảo tàng bằng kính lấp lánh đã trở thành một biểu tượng của thủ đô Paris.

Để vào được bảo tàng Louvre, người ta phải xếp hàng dài dằng dặc, nhưng rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Nơi đây lưu giữ những bộ sưu tập nghệ thuật quý giá của mọi họa sĩ, điêu khắc gia lừng danh từ thời Ai Cập cổ đại tới thời Phục Hưng…Giá vé vào bảo tàng là 9 euro, tương đương với khoảng 250.000 đồng.

2. Bảo tàng Anh, London

Bảo tàng Anh lưu giữ một trong những bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới: từ nghệ thuật Trung Quốc tới những xác ướp Ai Cập cổ đại. Có thể nói, đây là nơi người ta thấy rõ nhất sự hòa quyện giữa lịch sử và văn hóa. Điều tuyệt vời nhất là bạn được vào bảo tàng hoàn toàn miễn phí!

3. Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan, New York

Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan được mệnh danh là "Louvre của New York". Bảo tàng này hoành tráng cả về kích thước lẫn số lượng các bộ sưu tập. Các tác phẩm nghệ thuật ở đây là những kiệt tác của Châu Âu và nước Mỹ. Mỗi tháng, ở bảo tàng này lại tổ chức một buổi triển lãm tác phẩm đương đại.

4. Bảo tàng quốc gia, Washington

Bảo tàng nghệ thuật quốc gia nằm ở thành phố Washington vô cùng đa dạng và phong phú về chủng loại: hội họa, điêu khắc, sắp đặt… Bộ sưu tập được chia làm hai phần: những bộ sưu tập nghệ thuật cổ điển và hiện đại.

5. Bảo tàng Ai Cập

Bảo tàng Ai Cập ở Cairo là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng tận mắt những gì được lưu giữ trong hầm mộ của Tutankhamen, vị vua nổi tiếng với lời nguyền độc địa, giáng lên những người khai quật hầm mộ. Bảo tàng lưu giữ 1.700 hiện vật, trong đó nổi bật nhất là một xác ướp thật.

6. Bảo tàng Hermitage, Nga

Những bộ sưu tập lớn nhất thế giới được lưu giữ tại bảo tàng này. Ngoài những tác phẩm nghệ thuật đẹp đến nao lòng, du khách còn được chiêm ngưỡng kiến trúc Baroque tuyệt vời của 6 tòa nhà bảo tàng.

Nguồn TTVN Online / Xzone