Việt Nam tham gia Hội chợ thực phẩm quốc tế SIAL Paris 2012

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý về nguyên tắc việc tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ thực phẩm quốc tế SIAL Paris 2012 và các sự kiện quảng bá hàng nông, lâm, thủy sản tại một số thị trường tiềm năng ở Nam Mỹ.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương rà soát, lựa chọn các hoạt động xúc tiến thương mại của 6 tháng cuối năm 2012 đáp ứng yêu cầu của Thủ tướng Chính đã chỉ đạo.

Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm cân đối để bổ sung kịp thời kinh phí, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 7/2012. Trên cơ sở đó, Bộ Công Thương khẩn trương phê duyệt và chỉ đạo triển khai, giám sát việc thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại theo đúng quy định.

Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, SIAL Paris là hội chợ thực phẩm, đồ uống quốc tế có quy mô lớn ở khu vực Châu Âu. Hội chợ được tổ chức 2 năm/lần tại thủ đô Paris (Pháp), với sự tham gia đông đảo các doanh nghiệp, các hãng thuộc lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Tham dự Hội chợ Sial Paris 2012, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá thương hiệu sản phẩm và ký kết hợp đồng với các bạn hàng Pháp, châu Âu và quốc tế.

Hội chợ SIAL Paris 2012 sẽ được tổ chức từ ngày 21-25/10/2012 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Paris Nord Villepinte.

Các lĩnh vực hàng hóa Việt Nam tham gia trưng bày tại Hội chợ năm nay gồm: Hàng nông sản (hạt điều, cà phê, hồ tiêu và gia vị các loại, chè nguyên liệu và thành phẩm); thủy hải sản chế biến và các sản phẩm như cá tra, cá ngừ đại dương, tôm…; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm từ ngũ cốc, thực phẩm chức năng; rau củ và hoa quả tươi, chế biến, đóng hộp như thanh long, bưởi, dứa…

Nguồn Chinhphu.vn