Tốc độ giải ngân vốn đầu tư tăng mạnh

Sau một tháng thực hiện NQ13 của Chính phủ, các giải pháp hỗ trợ DN và thị trường đang được triển khai tích cực. Đáng chú ý, tốc độ giải ngân vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước đã tăng mạnh trong tháng 6.

Cụ thể, giải ngân vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước tháng 6 đạt 14% dự toán năm, gấp hơn 3 lần so với mức bình quân của các tháng trước đó. 5 tháng đầu năm mới giải ngân được 20% dự toán, còn sau loạt giải pháp tích cực của Nghị quyết 13, lũy kế 6 tháng, vốn giải ngân đã đạt 34% dự toán.

 
Nguồn ảnh: Tài chính 

Báo cáo nhanh của các cơ quan thuế địa phương cho biết, đến tháng 6, đã có gần 120.000 lượt DN làm thủ tục gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT tháng 4 và 5 theo Nghị quyết 13. Tổng số tiền thuế gia hạn khoảng 5.500 tỷ đồng, tập trung hơn 90% là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Đầu tháng 6, Bộ Tài chính cũng đã hoàn thành phân bổ 2000 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn cho đầu tư kiên cố hòa kênh mương, phát triển đường giao thông nông thôn, trạm bơm phục vụ sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng nuôi trồng thủy sản và làng nghề ở nông thôn.

Nguồn VTV.VN