Khởi công dự án Nhà máy Bia Sài Gòn - Ninh Thuận

(NTO) Ngày 26-6, tỉnh ta tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Bia Sài Gòn - Ninh Thuận. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu – Nước giải khát Sài Gòn.

Nhà máy Bia Sài Gòn-Ninh Thuận được xây dựng tại Cụm công nghiệp Thành Hải (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm). Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 450 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư phát triển của Sabeco và vốn từ các đơn vị đối tác. Nhà máy được trang bị dây chuyền thiết bị đồng bộ, tiên tiến, các thiết bị chính được nhập khẩu kết hợp với một số thiết bị trong nước đạt tiêu chuẩn chất lượng Bia Sài Gòn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các vị đại biểu tham dự lễ khởi công. Ảnh: Văn Miên

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Văn Miên

Công suất của nhà máy khi hoàn thành giai đoạn 1 là 50 triệu lít bia/năm, với sản phẩm chính là bia 333. Theo dự kiến và cam kết của nhà đầu tư, dự án sẽ được triển khai xây dựng trong vòng 1 năm và cho ra mẻ bia đầu tiên vào tháng 5-2013. Khi đi vào hoạt động ngoài việc đóng góp nguồn ngân sách cho tỉnh khoảng 300 tỷ đồng/năm, còn tạo công ăn việc làm cho 200 lao động địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội tỉnh nhà phát triển.

Các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;
Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương dự
và phát lệnh khởi công. Ảnh: Duy Anh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các bộ, ngành Trung ương và đánh giá cao sự hợp tác từ phía chủ đầu tư. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng tổ chức thi công dự án với tinh thần khẩn trương. Trong quá trình thi công cần tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo vệ sinh, an toàn giao thông, an toàn lao động và tiến độ thi công. Về phía tỉnh sẽ quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án được thi công chất lượng, hiệu quả.