Vinh danh 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Những cái tên quen thuộc như Vinamilk, Vinacafe Biên Hòa, Vicom… nằm trong top đầu được vinh danh.

Sáng 19-6, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư và Công ty cổ phần chứng khoán Thiên Việt tổ chức vinh danh "50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam" - "Top 50" năm 2012.

50 Công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường chứng khoán Việt Nam đã được trao thưởng, trong đó đứng đầu là Tập đoàn Hà Đô, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk, Công ty cổ phần Vincom, Cao su Đà Nẵng, Vincafe Biên Hòa… Chương trình khảo sát chuyên sâu và xếp hạng Top 50 doanh nghiệp này được được tham chiếu từ các bảng xếp hạng doanh nghiệp có uy tín quốc tế, các phương pháp đánh giá chiến lược doanh nghiệp của tổ chức tư vấn quản lý toàn cầu…

Hội đồng khảo sát căn cứ vào 4 chỉ số tăng trưởng bình quân trong 3 năm 2009-2011 của các doanh nghiệp gồm doanh thu, lợi nhuận, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên vốn (ROC). Doanh nghiệp niêm yết được xem xét khảo sát phải đáp ứng 3 tiêu chí: giá trị vốn hóa 500 tỉ đồng trở lên, doanh thu mỗi năm 200 tỉ đồng trở lên, lợi nhuận sau thuế trên 20 tỉ đồng.

Vinh dự nhận giải thưởng, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa nói: “Kết quả khảo sát do các chuyên gia nước ngoài thực hiện và có tham khảo các tiêu chí của các cuộc bình chọn khác trên thế giớ. Kết quả cuộc khảo sát là đáng tin cậy và là thông tin tham khảo tốt cho các nhà đầu tư. Việc đưa ra cuộc bình chọn này có 2 nghĩa là tổng kết lại quá trình hoạt động của các công ty Việt Nam trong 3 năm vừa rồi, và nó là nguồn động viên các công ty tự tin hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Nguồn VOV Online