UBND tỉnh: Tổng kết 2 năm phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và nhân điển hình tiên tiến

Ngày 23-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 2 năm phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và nhân điển hình tiên tiến (2010-2011). Các đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện phong trào Toàn dân BVANTQ; Đại tá Nguyễn Thành Đặng, Phó Cục trưởng Cục V28 Bộ Công an đến dự và chỉ đạo hội nghị.

(NTO) Trong những năm qua, Ban chỉ đạo thực hiện phong trào các cấp, mà lực lượng công an là nồng cốt đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo; sự phối hợp của Mặt trận, các ngành, các cấp, đoàn thể, đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết liên tịch, chương trình phối hợp hoạt động; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vận động toàn xã hội tích cực tham gia phong trào Toàn dân BVANTQ.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Cùng với phong trào thi đua yêu nước, phong trào Toàn dân BVANTQ đã có sức lan tỏa và ngày càng phát triển rộng khắp và đi vào chiều sâu. Đã xuất hiện nhiều tấm gương quần chúng tiêu biểu, mưu trí, dũng cảm tham gia truy bắt và tố giác tội phạm. Nhiều mô hình được tiếp tục nhân rộng trong cộng đồng dân cư như mô hình Tộc họ tự quản về ANTT trong đồng bào dân tộc thiểu số; Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm; Tổ phụ nữ không có chồng con vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội; mô hình Nông dân với phong trào phòng, chống tội phạm; Đội Thanh niên xung kích an ninh; Tổ nhân dân tự quản… đã phát huy hiệu quả trong phòng ngừa và giải quyết các vụ việc về ANTT ở cơ sở.

Đại tá Nguyễn Thành Đặng, đại diện Bộ Công an trao Cờ thi đua cho các tập thể.

Hội nghị cũng được nghe một số tham luận của các địa phương, đơn vị, cá nhân về những kết quả và những bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển phong trào Toàn dân BVANTQ.

Thay mặt Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Thành Đặng đã nêu lên một số tình hình liên quan đến ANTT xã hội và lưu ý một số vấn đề trọng tâm trong việc xây dựng phong trào và nhiệm vụ BVANTQ trong tình hình mới.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả của phong trào và biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân BVANTQ. Để tiếp tục xây dựng phong trào phát triển rộng khắp và đi vào chiều sâu, đồng chí nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới, đó là, BCĐ các cấp triển khai quán triệt nghiêm túc Chị thị 09/CT-TW ngày 1-12-2011 của Ban Bí thư TW Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân BVANTQ trong tình hình mới”; tiếp tục thực hiện Kết luận 86 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh quốc gia trong tình hình mới”; Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; Tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm; Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các nghị quyết liên tịch, chương trình phối hợp hoạt động liên ngành trong phong trào Toàn dân BVANTQ. Gắn kết phong trào với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn vế ANTT, không có tội phạm và tệ nạn xã hội”,… Củng cố kiện toàn lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra, đánh giá kết quả phong trào và kịp thời biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Toàn dân BVANTQ.

Đại tá Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen
của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Trong dịp này, Bộ Công an đã tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho 3 tập thể; tặng Bằng khen cho 7 tập thể; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu cho 2 tập thể và Bằng khen cho 25 tập thể, 18 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân BVANTQ năm 2011.