Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp khách quốc tế

Chiều 23/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Argentina, Hector Timerman; tiếp Thị trưởng TP New York, Michael Bloomberg đang thăm nước ta.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Argetina, ông Hector Timerman.
Ảnh: Chinhphu.vn

Tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Argentina, Hector Timerman, Thủ tướng đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Hector Timerman. Thủ tướng cho rằng kết quả chuyến thăm của Bộ trưởng Hector Timerman sẽ đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Khẳng định sự coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Argentina, Thủ tướng mong muốn hai nước luôn ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn hợp tác đa phương, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ thương mại hai chiều, đưa kim ngạch thương mại hai nước đạt con số ấn tượng hơn 1 tỷ USD như hiện nay.

Về phía mình, Bộ trưởng Ngoại giao Argentina chúc mừng những thành tựu Việt Nam đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Ông Timerman đề xuất hai bên cần tiếp tục trao đổi, đi đến thống nhất ký kết các hiệp định, nhất là các hiệp định liên quan đến hợp tác kinh tế giữa hai nước nhằm khai thác tốt hơn tiềm năng, lợi thế của mỗi nước trong thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Hector Timerman cũng đề xuất hai bên cần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thị trưởng New York, ông Michael Bloomberg.
Ảnh: Chinhphu.vn

Cũng trong chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Thị trưởng TP New York (Hoa Kỳ), ông Michael Bloomberg đang có chuyến thăm Việt Nam.

Hoan nghênh Thị trưởng Michael Bloomberg sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng cho biết, thời gian qua, quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ phát triển hết sức tích cực, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục-đào tạo, văn hóa, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thương mại hai chiều tăng nhanh và năm 2011 đã đạt mức 21 tỷ USD. Hoa Kỳ là nhà đầu tư đứng thứ 6 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cảm ơn cá nhân ông Michael Bloomberg đã thực hiện một số chương trình từ thiện và hỗ trợ mũ bảo hiểm cho học sinh Việt Nam. Thủ tướng cũng đánh giá cao Hãng tin Bloomberg đã đưa những thông tin khách quan về tình hình kinh tế của Việt Nam, qua đó, giúp thế giới hiểu rõ hơn về tình hình phát triển của Việt Nam. Thủ tướng tin tưởng chuyến thăm Việt Nam của ông Bloomberg sẽ đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn Chính phủ Hoa Kỳ nói chung, lãnh đạo TP New York nói riêng tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ có cuộc sống ổn định, phát triển.

Về phía mình, ông Michael Bloomberg đánh giá cao tính nhân đạo cũng như hiệu quả của yêu cầu bắt buộc người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy phải đội mũ bảo hiểm của Chính phủ Việt Nam. Ông Michael Bloomberg cho rằng chính điều này đã cứu sống nhiều người dân và hạn chế thương tật cho họ khi bị tai nạn giao thông.

Ông Michael Bloomberg khẳng định sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TP New York với các địa phương của Việt Nam./.

Nguồn www.chinhphu.vn