Bến Tre xây dựng 10 cầu kiên cố mới

Sáng 15/3, tỉnh Bến Tre đã khởi công xây dựng đồng thời 10 cây cầu mới trên con đường trọng điểm 883 của tỉnh, thay thế cho những cây cầu cũ đang xuống cấp, gây ách tắc giao thông trong khu vực. Đó là các cây cầu: Việc Giữa, Phú Vang, Bưng Lớn, Tân Định, Cống Đá, Hai Sáng, Cái Mới, 30/4, Khém Trên và Khém Dưới.

Tới dự lễ khởi công xây dựng các cây cầu, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao các công trình với ý nghĩa hết sức thiết thực đối với đời sống dân sinh và phục vụ phát triển KTXH trong tỉnh, đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ hiệu quả cho nhu cầu thông thương, vận chuyển các mặt hàng nông lâm thuỷ sản của địa phương về các KCN, TP.HCM, đảm bảo an ninh quốc phòng vùng biên giới biển.

Ảnh: Chinhphu.vn

10 cây cầu được người dân Bến Tre trông đợi từ lâu này sẽ thay thế các cây cầu dàn thép làm từ trước năm 1975, chỉ có 1 làn xe, mặt cầu bằng gỗ đã và đang xuống cấp nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tai nạn, ách tắc giao thông. Những cây cầu mới được xây dựng bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 10m, với 2 làn xe, tốc độ thiết kế 60km/h.

Dự án do Công ty CP xây dựng Phương Nam triển khai theo hình thức xây dựng – chuyển giao BT có tổng mức đầu tư hơn 763 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành dự kiến trong năm 2014.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, tạo điều kiện để chủ đầu tư, các đơn vị thi công triển khai công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng đã đề ra, sớm đưa vào khai thác đáp ứng mong mỏi của người dân.

Nguồn www.chinhphu.vn