Trong đó, yêu cầu 100% văn bản trình UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị giải quyết công việc thuộc thẩm quyền xử lý của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố phải gửi văn bản điện tử có chữ ký điện tử.
Ứng dụng văn bản điện tử trong giao dịch hành chính. - Ảnh minh họa
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức triển khai, hướng dẫn nghiệp vụ, theo dõi và đánh giá hoạt động gửi nhận văn bản điện tử trong giao dịch hành chính của thành phố.
Cụ thể là tiếp tục duy trì, đảm bảo 100% văn bản phát hành của UBND thành phố (trừ văn bản có nội dung mật) giao dịch hành chính trên môi trường mạng; triển khai đến 100% các cơ quan hành chính trực thuộc thành phố ứng dụng gửi nhận văn bản điện tử có chữ ký điện tử trong giao dịch hành chính thành phố; tổ chức thí điểm tại một số quận, huyện ứng dụng gửi nhận văn bản điện tử giao dịch trên môi trường mạng thành phố xuống cấp xã, phường, thị trấn, làm cơ sở nhân rộng trong thời gian tới…
Nguồn www.chinhphu.vn