Người Trưởng ban bảo vệ dân phố tận tụy với công việc

Ông Nguyễn Luận (ảnh), Trưởng ban Bảo vệ dân phố (BVDP) phường Thanh Sơn, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm luôn được mọi người tin tưởng, quý mến vì đã có nhiều đóng góp tích cực vào việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

(NTO) Với trách nhiệm của mình, ông đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phường thường xuyên quan tâm, củng cố, xây dựng lực lượng đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng. Hiện nay, Ban BVDP phường Thanh Sơn gồm 38 thành viên, chủ yếu là bộ đội xuất ngũ.

Trong ban, ông đã chọn ra 15 người có sức khỏe tốt, chia làm 3 tổ, thực hiện nhiệm vụ tổ chức tuần tra, kiểm soát ban đêm ở những địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự trên địa bàn phường, không để cho bọn tội phạm có cơ hội lợi dụng hoạt động. Qua công tác tuần tra, Ban BVDP đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn hàng trăm vụ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm; bắt trên 60 vụ trộm các loại, thu nhiều tài sản có giá trị trả cho người bị hại. Riêng ông Nguyễn Luận đã phát hiện và trực tiếp tham gia truy bắt nhiều tên tội phạm trộm cắp giao cho công an phường xử lý. Cụ thể, ông đã trực tiếp tham gia bảo vệ hiện trường 30 vụ TNGT, đưa 32 người bị thương đi cấp cứu. Đặc biệt, trong một lần thực hiện công tác bảo vệ hiện trường vụ TNGT, ông đã nhặt được một giỏ xách, bên trong có 160 triệu đồng, 1 điện thoại di động và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Ông đã báo cáo sự việc với công an phường và trả lại tài sản cho người bị mất. Ông cho biết: “Lực lượng BVDP là những người ở cơ sở nên gần dân, hiểu dân nhất, mỗi khi có sự việc liên quan đến an ninh trật tự, chúng tôi là người có mặt đầu tiên.

Bằng những đóng góp tích cực trong phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, ông Nguyễn Luận đã được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “ Bảo vệ an ninh Tổ quốc” và Bằng khen về thành tích phòng, chống tội phạm; nhiều năm liền được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen, giấy khen về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Năm 2011, ông được UBND thành phố Phan Rang-Tháp Chàm công nhận là chiến sĩ thi đua cấp thành phố.

Trưởng Công an phường Thanh Sơn, Trung tá Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Ông Luận là người năng nổ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao. Những thành tích mà ông cùng Ban BVDP phường đạt được thời gian qua đã góp phần hỗ trợ tích cực cho công an trong việc giữ gìn ANTT tại địa phương”.