Hội nghị thượng đỉnh EU tìm giải pháp việc làm và thúc đẩy tăng trưởng

Hãng AFP ngày 2-3 đưa tin, Hội nghị thượng đỉnh thường niên mùa Xuân của Liên minh châu Âu (EU) đã khai mạc tại thủ đô Brussels, Bỉ với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia và những người đứng đầu chính phủ 27 quốc gia thành viên.

Trong hai ngày diễn ra hội nghị, các lãnh đạo EU sẽ thảo luận việc cân bằng giữa thực hiện các chính sách khắc khổ và các cải cách kinh tế nhằm khôi khục tăng trưởng và việc làm trở thành trọng tâm của các cuộc thảo luận.

 
Thủ tướng Đức Angela Merkel (giữa) tại Hội nghị EU

Phát biểu với báo giới trước thềm hội nghị, thủ tướng Đức Angela Merkel đã ám chỉ rằng cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu có thể đã qua cơn bĩ cực sau khi gói cứu trợ thứ hai cho Hy Lạp đã được thông qua. Tuy nhiên, cộng đồng quốc tế vẫn đang chờ đợi những hành động cụ thể của châu lục này trong thời gian tới cho những giải pháp về tăng trưởng kinh tế và việc làm.

Các lãnh đạo EU cho biết sẽ sớm đưa ra quyết định về việc thiết lập “bức tường lửa” để ngăn khủng hoảng nợ công. Đề xuất tăng khả năng cho bức tường lửa của quỹ giải cứu eurozone là sẽ sát nhập hai quỹ giải cứu tạm thời và cố định lên 750 tỷ euro (1 ngàn tỷ USD) đã trở thành một chủ đề gây nhiều tranh cãi tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính EU diễn ra vào tuần trước.

Nguồn Báo SGGP Online