Tiếp tục chỉ đạo nghiêm việc quản lý, tổ chức lễ hội

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo nghiêm việc quản lý, tổ chức lễ hội của Bộ, ngành, địa phương mình theo đúng quy định, đảm bảo các lễ hội được tổ chức nghiêm túc, lành mạnh, bảo đảm an ninh trật tự, cảnh quan môi trường.

Phó Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổng kết hoạt động lễ hội dịp Tết Âm lịch năm 2012, có nhắc nhở và nên yêu cầu khắc phục các hạn chế cụ thể đối với lễ hội lớn được nhiều người dân quan tâm.

 
Ảnh minh họa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng và ban hành Quy hoạch tổng thể lễ hội vào quý III/2012. Chủ trì, phối hợp cùng với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan, địa phương liên quan xây dựng Quy chế tổ chức Festival ngành nghề, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Được biết, theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá, công tác tổ chức và quản lý lễ hội năm nay được triển khai ngày một tốt hơn, phần nào đã đáp ứng nhu cầu của người đi lễ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho biết, nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, Ban Quản lý di tích, Ban Tổ chức lễ hội đối với công tác quản lý, tổ chức lễ hội đã được nâng cao; công tác quản lý nhà nước đối với lễ hội của ngành Văn hóa, thể thao và du lịch các cấp đã được tăng cường, đạt hiệu quả cao.

Các lễ hội, nhất là lễ hội lớn như Yên Tử, Đền Trần, Chùa Hương, Đền Hùng, Bà Chúa xứ Núi Sam… được tuyên truyền bằng nhiều hình thức tại địa phương, nhiều lễ hội có cả website riêng nêu rõ ý nghĩa của lễ hội, giá trị của di tích, nơi tổ chức lễ hội, nâng cao ý thức của nhân dân.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức các lễ hội đều đã có phương án đảm bảo an ninh trật tự, giải tỏa lều quán lấn chiếm, sắp xếp hàng quán khoa học, gọn gang; xây dựng các bến bãi đỗ xe, tổ chức trông giữ phương tiện cho khách, đảm bảo giao thông, trật tự an toàn xã hội, môi trường, y tế trong lễ hội, đã hạn chế tối đa tình trạng ách tắc giao thông, không có lễ hội nào xảy ra tai nạn, cháy nổ.

Nguồn www.chinhphu.vn