Nhân rộng mô hình điểm về cải tiến năng suất và chất lượng tại doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt dự án "Thúc đẩy hoạt động năng suất và chất lượng" thuộc Chương trình quốc gia "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020".

Dự án đặt mục tiêu đến năm 2015 phải xây dựng mô hình điểm về áp dụng các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế và các công cụ cải tiến năng suất và chất lượng tại 500 doanh nghiệp. Đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ nhân rộng mô hình điểm tại 4.000 doanh nghiệp.

Phấn đấu đến năm 2015 phổ biến, nâng cao kiến thức về năng suất và chất lượng cho 10.000 cán bộ quản lý, chuyên môn tại các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về năng suất và chất lượng tới người lao động và người tiêu dùng thông qua truyền hình, báo chí, trang thông tin điện tử và tài liệu.

Đồng thời, đào tạo 1.000 chuyên gia, cán bộ đào tạo, tư vấn về năng suất và chất lượng tại các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp...

Dự án cũng đặt mục tiêu cho giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020 sẽ thiết lập mạng lưới các tổ chức nghiên cứu, đào tạo có đủ năng lực để tiến hành đào tạo, phổ biến rộng rãi thông tin, kiến thức về năng suất và chất lượng tới các đối tượng có nhu cầu.

Hướng dẫn, hỗ trợ nhân rộng mô hình điểm về áp dụng các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế và các công cụ cải tiến năng suất, chất lượng cho 6.000 doanh nghiệp.

Đặc biệt, sẽ hình thành cơ sở dữ liệu tại các địa phương, ngành để hoàn thiện và duy trì hệ thống chỉ số đánh giá chất lượng sản phẩm, hàng hóa, hệ thống đo lường năng suất các ngành kinh tế và doanh nghiệp, năng suất yếu tố tổng hợp TFP của nền kinh tế.

Nguồn www.chinhphu.vn