Cô giáo Nguyễn Thị Sáu tâm huyết với nghề

Sinh ra ở huyện Giao Thủy, Nam Định trong gia đình có cha là thầy giáo, vì vậy cô Nguyễn Thị Sáu (ảnh) được thừa hưởng tình yêu trẻ và đi theo con đường của cha. Sau 7 năm dạy học tại quê hương, cô chuyển vào công tác tại Trường Tiểu học Đô Vinh 3, phường Đô Vinh (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm). Đến năm 2000, cô được luân chuyển về Trường Tiểu học Phủ Hà 1.

(NTO) Được phân công làm chủ nhiệm lớp 4B, cô đã chủ động tiếp cận, gần gũi học sinh để hiểu rõ hoàn cảnh, sức học của các em trong lớp. Qua đó cô đã có những sáng kiến trong việc giảng dạy để thu hút học sinh, để các em chủ động tiếp nhận kiến thức một cách tốt nhất. Lớp học được trang trí bởi những hình ảnh dễ thương, ngộ nghĩnh cắt bằng giấy màu; ở cuối lớp điểm xuyết vài chậu cây nhỏ tạo cho không gian trở nên sinh động, thân thiện hơn rất nhiều. Cô Nguyễn Thị Sáu cho biết, việc trang trí lớp học giúp các em phát huy khả năng sáng tạo, quan trọng hơn hết hoạt động này làm gia tăng sự thân thiết, đồng cảm giữa các em với nhau. Chỉ có hiểu nhau, các em mới có thể giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, “học sinh tích cực” là ở chỗ đó. Nắm bắt tâm lý lứa tuổi của học sinh, cô thường có những buổi trò chuyện thân tình với các em trong giờ sinh hoạt cuối tuần, kể chuyện về những gương người tốt- việc tốt nhằm nhắc nhở các em ý thức về việc học tập và rèn luyện đạo đức của mình.

Cô giáo Nguyễn Thị Sáu đang rèn cho học sinh lớp 4B đọc đúng, đọc hay.

Hơn 10 năm gắn bó ở mái trường này, cô giáo Nguyễn Thị Sáu đã có nhiều đóng góp cho phong trào dạy và học của nhà trường. Năm học 2009-2010, cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; sáng kiến kinh nghiệm của cô về “Rèn cho học sinh lớp 4 đọc đúng, đọc hay” đã đoạt giải C cấp thành phố năm 2011; cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2011-2012. Nói về đồng nghiệp của mình, cô giáo Phùng Thị Nam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phủ Hà 1, cho biết: “Cô Nguyễn Thị Sáu là một giáo viên tận tụy với công việc, có tinh thần trách nhiệm cao. Cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đi đầu trong các phong trào thi đua của trường, được đồng nghiệp tín nhiệm”.