Tản mạn:

Lời cảm ơn và xin lỗi

(NTO) Lời xin lỗi

Xin lỗi mẹ, vì những lúc con giận hờn khi mẹ la rầy vì con ham chơi hay những lúc con mè nheo vì mẹ không mua cho con những gì con thích.

Xin lỗi cha, vì con đã trách móc khi cha muốn con đi ngủ sớm thay vì ngồi chơi internet, khi cha nhất định bắt con đọc những cuốn sách trong bộ ‘’Hạt giống tâm hồn’’ chứ không cho con đọc truyện tranh.

Xin lỗi ông bà, vì cháu đã khó chịu, đã mất kiên nhẫn khi ngồi nghe những câu chuyện từ thời xa xưa, những câu chuyện mà cháu luôn cho là mất thời gian là vô bổ mà không hề biết rằng nếu không có những câu chuyện đó thì sẽ không có cháu, không có gia đình mình ngày hôm nay.

Xin lỗi thầy cô, vì những khi em biếng học, không làm bài về nhà.

Xin lỗi các bạn, vì những khi mình ích kỷ, vô tâm, mình cố ý đi học muộn để không phải trực lớp.

Xin cảm ơn

Con cảm ơn cha mẹ, vì đã sinh ra con, cho con một gia đình yên ấm, luôn kiên nhẫn với con, dạy con cách tự đứng lên khi vấp ngã.

Cháu cảm ơn ông bà, vì đã luôn yêu thương, luôn dạy bảo và hiền từ với cháu.

Em cảm ơn các thầy cô, vì đã luôn tận tình, luôn tràn đầy nhiệt huyết, luôn quan tâm và cổ vũ cho em trên con đường học tập.

Mình cảm ơn các bạn, vì đã luôn giúp đỡ mình, không hề ích kỷ với mình như mình đã từng như thế.

Và cuối cùng tôi xin cảm ơn cuộc đời đã quá rộng lượng, quá ưu ái tôi, đã cho tôi mười bảy năm và nhiều.. nhiều ngày sau nữa để sống, để trải nghiệm và để yêu thương.