Ghi nhận từ Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ X

Sau 11 ngày thi đấu hết sức sôi nổi và hào hứng (cả 2 giai đoạn), Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) cấp tỉnh lần thứ X đã thành công tốt đẹp, thật sự là những ngày hội thể thao của tuổi trẻ học đường. Đặc biệt, HKPĐ lần này có 5 kỷ lục mới được ghi ở các nội dung: nhảy xa nam (cấp THPT), nhảy dây bền nam (cấp Tiểu học), bật xa tại chỗ nam (cấp Tiểu học), chạy 800 m (cấp THCS) và nhảy cao nữ (cấp THCS).

(NTO) Ngày 25-2, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ bế mạc HKPĐ cấp tỉnh lần thứ X. Đây là phong trào thi đấu thể dục thể thao (TDTT) do liên ngành Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đoàn Thanh niên phát động nhằm cổ vũ việc học tập và rèn luyện, thi đấu các môn TDTT trong trường học. HKPĐ cấp tỉnh được tổ chức 2 năm một lần, không những là cơ hội để các học sinh đua tài, thể hiện tài năng thể thao của mình mà đây cũng là dịp để ngành Giáo dục và Đào tạo tổng kết, đánh giá về công tác giáo dục thể chất trong nhà trường.

Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ X

HKPĐ cấp tỉnh lần thứ X được tổ chức qua 2 giai đoạn: Giai đoạn I từ ngày 26 đến 31-12-2011, với 26 đơn vị tham gia tranh tài ở 4 môn thi đấu: bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền và thể dục nhịp điệu. Giai đoạn II, từ ngày 21 đến 25-2-2012, có 28 đơn vị tranh tài ở các nội dung: điền kinh, bắn nỏ, cầu lông, bóng bàn và cờ vua. Trước khi đến với HKPĐ cấp tỉnh, HKPĐ các cấp cũng đã được tổ chức hết sức quy mô, sôi nổi và thu hút đông đảo học sinh tham gia. Theo đánh giá của Ban tổ chức, HKPĐ lần này, các đơn vị đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo. Trình độ chuyên môn, kỹ thuật thi đấu của các VĐV cũng có nhiều tiến bộ. Đặc biệt ở bộ môn bóng rổ, kỹ thuật thi đấu của các VĐV rất vững.

Ban tổ chức trao 274 huy chương và cờ cho các cá nhân, đơn vị. Trong đó, có 141 giải cá nhân, 17 giải đôi, 104 giải đồng đội, 3 giải đạo đức và 9 giải toàn đoàn. Năm kỷ lục mới được lập tại HKPĐ lần này là: Bật xa tại chỗ nam, với thành tích 2m 54 và nhảy dây bền nam với thành tích 423 lần (cấp tiểu học); chạy 800 m (cấp THCS) với thành tích 2 phút, 12 giây; nhảy cao nữ (cấp THCS) với thành tích 1m 39 và nhảy xa nam (cấp THPT) với thành tích 6m 25.

Kết quả toàn đoàn, giải nhất cấp THPT thuộc về Trường THPT Nguyễn Trãi với 16 Huy chương vàng (HCV), 6 Huy chương bạc (HCB) và 5 Huy chương đồng (HCĐ). Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Phan Rang – Tháp Chàm đoạt giải nhất toàn đoàn ở cả 2 cấp THCS và tiểu học; trong đó, cấp THCS có 18 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ; cấp tiểu học có 7 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ.

Với nhiều thầy, cô giáo và học sinh, mỗi kỳ HKPĐ được tổ chức là dịp các trường được gặp gỡ, giao lưu học hỏi lẫn nhau. HKPĐ các cấp cũng là lý do để những học sinh bồi đắp thêm tình yêu thể thao, là mục tiêu để các em rèn luyện, phấn đấu. Em Nguyễn Thị Thanh Thảo, VĐV bóng chuyền của Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh chia sẻ: “Em rất thích môn bóng chuyền và được nằm trong đội tuyển thi đấu ở HKPĐ cấp tỉnh là mơ ước và mục tiêu tập luyện của em. Đến đây, em không chỉ được thể hiện mình mà còn được làm quen, giao lưu, học hỏi với nhiều bạn và thấy hứng thú hơn với việc học tập và luyện tập TDTT”.

Hy vọng rằng, những thành công của HKPĐ lần thứ X sẽ là những tiền đề vững chắc để đội tuyển tham gia HKPĐ cấp khu vực và toàn quốc sắp tới tiếp tục đạt được những thành tích cao hơn nữa.