Ghi nhận từ chương trình “Viettel chắp cánh ước mơ đá bóng”

Như là “ngày hội” bóng đá của thiếu nhi, gần 400 em học sinh các trường tiểu học trong tỉnh tề tựu về Sân vận động tỉnh “tranh tài” trong chương trình “Viettel chắp cánh ước mơ đá bóng”.

(NTO) TS.Trần Quang Đạo, Tổng Biên tập Báo Nhi Đồng, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: “Trong chuỗi hành trình “Viettel chắp cánh ước mơ đá bóng” do Báo Nhi Đồng tổ chức, Ninh Thuận là điểm đến thứ hai. Bóng đá thiếu niên-nhi đồng tỉnh Ninh Thuận được biết đến với thành tích khá ấn tượng qua các giải U11, U13, U15. Điều đó cho thấy tiềm năng bóng đá Ninh Thuận là rất lớn. Mục đích của chương trình là mang đến sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi từ 9-11 tuổi ham thích đá bóng, qua đó tìm kiếm tài năng bóng đá trẻ để bồi dưỡng thành cầu thủ chuyên nghiệp”.

20 gương mặt xuất sắc được vào Vòng chung kết “Viettel chắp cánh ước mơ đá bóng”.

Từ Trường Tiểu học Vụ Bổn, xã Phước Ninh (Thuận Nam) xa xôi, em Đàng Châu Minh Đức náo nức cùng các bạn đồng trang lứa tham gia chương trình. Đức bộc bạch: “Em rất thích đá bóng. Ở làng, tụi em chỉ chơi bóng trên sân đất nhưng rất vui. Ước mơ của em là trở thành cầu thủ giỏi như chú Hồng Sơn vậy!”. Đức vừa nói vừa chỉ tay về phía sân cỏ, nơi cựu tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Hồng Sơn – thành viên Hội đồng Tuyển chọn của chương trình “Viettel chắp cánh ước mơ đá bóng” đang hướng dẫn các “cầu thủ nhí” những kỹ thuật cơ bản để các em tự tin hơn khi bước vào nội dung thi chính thức.

Trải qua 2 nội dung: trình diễn kỹ thuật với bóng và chia đội thi đấu, những gương mặt trẻ nhễ nhại mồ hôi vì hăng say với trái bóng. Ai cũng cố gắng thể hiện những pha tranh bóng quyết liệt, những bước chạy “thần tốc” và đường chuyền chính xác. Rồi những cú sút bóng vào thẳng khung thành, những cú trượt ngã trên sân cỏ, những cái lắc đầu tiếc rẻ khi bóng đi vọt cầu môn, những ánh mắt dõi nhìn của phụ huynh, thầy cô và tiếng hò reo cổ vũ của đông đảo cổ động viên trên khán đài…Tất thảy tạo nên không khí sôi nổi và hào hứng mà ngay cả Ban tổ chức cũng không “rời mắt”. Nhận xét về các “cầu thủ nhí” Ninh Thuận, cựu tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Hồng Sơn cho biết: “Nhìn chung, các thí sinh Ninh Thuận có niềm đam mê đá bóng, thể lực khá tốt. Với mong muốn tìm kiếm và ươm mầm tài năng bóng đá trẻ, chương trình không đặt nặng vấn đề kỹ thuật mà qua đó phát hiện những cầu thủ bộc lộ các tố chất cần có như ham muốn bóng, khả năng tranh bóng, quan sát sân, phối hợp đồng đội. Qua 2 ngày cùng các em “ra sân”, tôi cảm nhận được ở thiếu nhi Ninh Thuận niềm vui sướng và một tình yêu bóng đá rất hồn nhiên. Điều này là thành công lớn nhất của chương trình”.

Sự cố gắng cuối cùng cũng được đền đáp. Chương trình “Viettel chắp cánh ước mơ đá bóng” đã tuyển chọn 20 gương mặt xuất sắc vào Vòng chung kết tại Hà Nội – nơi hội tụ những tài năng bóng đá trẻ trên toàn quốc. Bao nhiêu cái tên được xướng lên là bấy nhiêu niềm vui nhân đôi. Trong niềm vui sướng ấy, em Huỳnh Đức Tín, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Tấn Tài 3 (Phan Rang-Tháp Chàm) nói như reo: “Cháu rất vui khi đã vượt qua nhiều bạn để ra Hà Nội dự vòng chung kết. Cháu sẽ nỗ lực hết mình để cho ước mơ cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của cháu trở thành hiện thực”.