Xây dựng Đề án đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục và đào tạo

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với một số Bộ, ngành liên quan xây dựng Đề án đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giai đoạn 2012 - 2016, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý II/2012.

Trong đó, Phó Thủ tướng lưu ý cần phải rút kinh nghiệm việc thực hiện giai đoạn 2006 - 2010 để đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong 4 năm tới theo đúng ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Thông báo số 37-TB/TW ngày 26/5/2011 và phù hợp với các nội dung Đề án đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và đẩy mạnh xã hội hóa một số loại hình dịch vụ công mà Thủ tướng Chính phủ sẽ ban hành.

Đến nay, xã hội hoá giáo dục đã được triển khai rộng khắp trên phạm vi cả nước, xã hội hoá giáo dục đã góp phần dựng xây nên một xã hội học tập, một xã hội toàn dân tham gia vào các hoạt động giáo dục.

Nhân dân hiến đất làm trường học, các đoàn thể, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hăng hái mở trường học, từ những trường học tình thương, đến các trường mầm non, tiểu học, trung học, dậy nghề và đại học.

Xã hội hoá giáo dục đã và đang là sự hợp tác có hiệu quả giữa nhà nước và nhân dân và các tổ chức xã hội để thực hiện một nền giáo dục dân chủ rộng mở cho tất cả mọi người trong xã hội, một nền giáo dục tiên tiến, hiện đại và giàu bản sắc dân tộc.

Nguồn www.chinhphu.vn