Ẩm thực chính là bản sắc văn hóa độc đáo

Cùng với lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng, nghệ thuật ẩm thực Việt Nam cũng ngày càng được chú trọng để tăng sức hấp dẫn du khách.

Chị Nikita Tolstoy, kế toán, du khách người Nga chia sẻ: “Các món ăn Việt không hề xa lạ với tôi bởi chúng có mặt hầu hết ở các nơi trên thế giới. Hơn nữa, nhiều món ăn Việt rất ngon và hợp khẩu vị với tôi. Tuy nhiên, không gian văn hóa cũng rất quan trọng. Thật tuyệt vời khi được cầm đũa thưởng thức món phở trong không gian văn hóa Việt Nam, khi đó thực khách có thể cảm nhận được hết cái tinh túy của món ăn, qua đó hiểu thêm bản sắc văn hóa Việt. Phở, chả ram, lẩu, hải sản và sinh tố trái cây là những món tôi ưa thích nhất tại Khánh Hòa”.

 Theo chị Nikita Tolstoy, ngày càng nhiều du khách đi du lịch kết hợp tìm hiểu ẩm thực, để biết, làm quen với một khẩu vị mới. Chính những nét riêng, khác biệt tạo nên nét hấp dẫn. Với số lượng lớn các nhà hàng, quán ăn, Nha Trang - Khánh Hòa là nơi khách quốc tế có thể thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu, thưởng thức ẩm thực Việt. Đây cũng chính là thế mạnh của du lịch địa phương. “Khi quảng bá ẩm thực, không chỉ nêu tên và mô tả món ăn một cách đơn điệu mà điều quan trọng hơn nữa đó là có thể chỉ ra được một số địa điểm chuyên nấu những món này để du khách có thể tìm đến thưởng thức. Ẩm thực chính là bản sắc độc đáo, góp phần vào thành công cho ngành Du lịch của tỉnh” - chị góp ý.

Nguồn Báo Khánh Hòa điện tử