Vấn đề hôm nay:

Nhân rộng cách làm hay của Phước Thuận

Vừa qua, xã Phước Thuận (Ninh Phước) đã rất “quyết liệt” với các đối tượng trộm cắp tài sản của nhân dân trên địa bàn xã. Đó là phát huy “tai mắt” của nhân dân bằng việc cung cấp thông tin tố giác tội phạm hoặc trực tiếp bắt các đối tượng trộm cắp kèm theo động viên “thưởng nóng” từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng/vụ tùy theo tính chất.

(NTO) Có thể nói, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhiều năm qua được thường xuyên phát động và đã mang lại hiệu quả thiết thực ở không ít địa phương. Từ phong trào này, đã góp phần đẩy lùi các loại tội phạm nói chung trên địa bàn.

Tuy nhiên thực tế phải nhìn nhận rằng vẫn có một số địa phương còn hình thức trong việc phát động thực hiện mà hệ quả là tình trạng trộm cắp vặt, thiếu niên tụ tập thành nhóm quậy phá xóm làng… nhưng không có biện pháp xử lý để mặc cho người dân “tự đối phó”. Mặt khác, điều “khó tin” nhưng lại có thật là “người ngay, lại sợ “kẻ gian”, biết đối tượng trộm cắp nhưng không dám khai báo, đấu tranh vì sợ hăm dọa trả thù ! Chính vì điều này mà những đối tượng càn quấy, trộm cắp có cơ hội lộng hành thậm chí ngay cả ban ngày!…

Cách làm của xã Phước Thuận được xem như “đột phá”, thẳng thừng với các đối tượng có hành vi phạm tội và rất cần được nhân rộng ở các địa phương trong tỉnh. Thế nhưng đây cũng chỉ mới là điều kiện “cần” và còn phải thêm điều kiện “đủ” là cần có biện pháp để bảo vệ người tố giác cũng như những hành động “ hiệp sĩ” trong truy bắt tội phạm. Có như vậy người dân mới thực sự phát huy “tai mắt” và kiên quyết trong đấu tranh chống các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Đây cũng là biện pháp thực hiện có hiệu quả thực sự phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc mà trước hết là tại địa bàn dân cư.