Tổ chức Festival Dừa Bến Tre lần thứ III năm 2012

Ngày 1/2, trên cơ sở đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý việc tổ chức Festival Dừa Bến Tre lần thứ III năm 2012.

Phó Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo việc tổ chức các hoạt động tại Festival Dừa Bến Tre lần thứ III năm 2012 bảo đảm trang trọng, tiết kiệm và hiệu quả.

 
Ảnh minh họa

Được biết, trong những năm qua, tỉnh Bến Tre đã tổ chức thành công Festival Dừa Bến Tre lần thứ I năm 2009 và lần thứ II năm 2010.

Đây là hoạt động nhằm giúp cho tỉnh Bến Tre và các tỉnh trồng dừa có điều kiện quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại, từng bước nâng cao năng lực trình độ trong sản xuất chế biến dừa.

Giá trị xuất khẩu từ dừa chiếm 25% tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh; kim ngạch xuất khẩu chiếm 40%, sản phẩm dừa đã xuất khẩu trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; ngành dừa đã đóng một vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bến Tre.

Festival Dừa Bến Tre lần III – 2012 nhằm mục đích gặp gỡ, giao lưu và tôn vinh những người trồng dừa, các doanh nghiệp chế biến dừa xuất khẩu; quảng bá hình ảnh xứ Dừa Bến Tre. Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 4 – 9/4/2012.

Nguồn www.chinhphu.vn