Phan Rang- Tháp Chàm: Nhộn nhịp đón Tết Nhâm Thìn

Còn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Thìn- 2012, không khí chuẩn bị đón tết ở Tp. Phan Rang- Tháp Chàm đã nhộn nhịp, rộn ràng hẳn lên…

(NTO) Không khí "sắm tết" tấp nập nhất là tại các chợ, siêu thị, shop thời trang… Nhiều mặt hàng bánh mứt, quần áo, dày dép… đã được bày bán hơn 1 tháng nay, vừa phục vụ nhu cầu mua sắm tết dương lịch và âm lịch của người dân. Chị Nguyễn Thị Nguyệt, tiểu thương bán quần áo chợ Phan Rang cho biết: Năm nay, do khoảng thời gian giữa tết dương lịch và tết âm lịch kề nhau nên việc chuẩn bị hàng tết cũng hơi vất vả nhưng hàng bán chạy hơn năm trước”. Còn chị Trần Anh Thư, một khách hàng, cũng vui vẻ cho biết: Tết năm nay đến sớm nên rãnh rỗi là mình tranh thủ ghé vào chợ mua hàng chuẩn bị dần để mấy ngày cận tết khỏi bận bịu. Nhìn chung thị trường hàng hóa từ các loại bánh mứt cho đến quần áo…rất đa dạng, phong phú, hơn mọi năm nhiều”.

 Các shop hoa bày bán nhiều loại hoa tết tô đẹp sắc xuân thành phố những ngày giáp tết

Không chỉ ở trung tâm thành phố, không khí đón tết tại các vùng ven đô cũng  rộn ràng. Ngày cuối tuần, chị Nguyễn Thị Loan ở xã Thành Hải đã thức dậy từ sáng sớm, tranh thủ dọn dẹp nhà cửa và đi chợ mua sắm tết. Chị Loan chia sẻ: Giá hàng hóa năm nay tăng lên so với năm trước nhưng năm nay được mùa nên mình cũng mở rộng "hầu bao" lo cho ba ngày tết, bảy ngày xuân vui tươi, no ấm, trọn vẹn”.

Còn đối với chính quyền các địa phương, việc thực hiện kế hoạch, tổ chức tết cho người dân cũng hết sức khẩn trương, chu đáo, đặc biệt là công tác chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách. Năm nay, ngoài việc tổ chức cho trên 100 thân nhân gia đình liệt sĩ viếng nghĩa trang Bình Thuận, UBND TP. Phan Rang- Tháp Chàm phối hợp chính quyền các cấp đi thăm và trao quà cho 4.264 đối tượng chính sách, với tổng số tiền 731, 8 triệu đồng thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tinh thần “uống nước nhớ nguồn”. Toàn thành phố còn có 3.273 hộ nghèo, 4.507 đối tượng bảo trợ xã hội được hỗ trợ tiền tết, với mức 150.000 đồng/hộ nghèo và 200.000 đồng/đối tượng bảo trợ. Ngoài nguồn hỗ trợ của tỉnh và trung ương, chính quyền các địa phương cũng tích cực vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ vật chất giúp nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui xuân đón tết no đủ hơn. Điển hình như phường Kinh Dinh đến thời điểm này đã vận động một số doanh nghiệp ủng hộ 60 suất quà, với 200.000 đồng/suất, cho các gia đình nghèo.

Để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho nhân dân trong dịp tết, ngoài các chương trình, hoạt động của tỉnh như: Tổ chức đường hoa, bắn pháo hoa tại Quảng trường 16 Tháng 4, Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh thành phố phối hợp với các phường Đô Vinh, Đông Hải, Văn Hải và xã Thành Hải tổ chức biểu diễn văn nghệ, chiếu bóng,  trò chơi dân gian, tiểu phẩm vừa tạo không khí vui tươi, sôi nổi vừa tuyên truyền, vận động nhân dân đón tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm…

Công tác chăm lo tết cho cán bộ, chiến sĩ của BCH Quân sự thành phố cũng được tổ chức chu đáo. Đồng chí Mai Văn Cánh, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự thành phố cho biết: Để cán bộ, chiến sĩ  đón tết đầm ấm, vui tươi, đơn vị đã lên kế hoạch tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao với các đơn vị kết nghĩa. Trong đêm giao thừa, đơn vị còn tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ họp mặt nghe thư chúc tết của Chủ tịch nước. Với tinh thần vui xuân không quên nhiệm vụ, BCH Quân sự thành phố chỉ đạo lực lượng dân quân, tự vệ  các đơn vị  phân công cán bộ, đội viên trực bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn.