THÀNH PHỐ PHAN RANG-THÁP CHÀM

Cháy lớn tại Xí nghiệp Mộc Thành Lợi

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 24 h ngày 5-1, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Xí nghiệp Mộc Thành Lợi, ở số 9, đường Dương Quảng Hàm, khu phố 1, phường Đài Sơn, Tp Phan Rang-Tháp Chàm.

           

Hiện trường vụ cháy ở Xí nghiệp Mộc Thành Lợi

             NTO: Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận  vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ xưởng sản xuất gỗ thành phẩm của của Xí nghiệp Mộc Thành Lợi. Ông Lê Đỉnh, chủ Xí nghiệp Mộc Thành Lợi cho biết: “lúc đó ông đang ngủ ở trong nhà, những người bảo vệ xưởng phát hiện đám cháy và la lớn, ông chạy ra đã thấy cháy hết nửa xưởng. Ngọn lửa đã thiêu rụi khu xưởng đóng, sản xuất gỗ thành phẩm với diện tích hơn 1.800m2, trên tổng diện tích toàn xí nghiệp 4.000m2. Rất may không có thiệt hại về người, ước tính thiệt hại tài sản ban đầu gần 5 tỷ đồng. Trong đó, có 2 hợp đồng đóng trang thiết bị làm việc chuẩn bị bàn giao, gồm hợp đồng với Công an tỉnh Ninh Thuận hơn 1,1 tỷ đồng và khối cơ quan làm việc của UBND Tp Phan Rang-Tháp Chàm hơn 800 triệu đồng. còn lại là nhà xưởng, máy móc…”.

Xưởng chế biến, sản xuất gỗ chỉ còn là đống tro tàn

 

Trao đổi với đồng chí Trần Văn Thành, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh cho biết: “Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã lập tức điều động tất cả 7 xe chữa cháy và 2 máy bơm nước thay phiên nhau lấy nước dập lửa nhằm ngăn chặn đám cháy lây lan, nhưng do vật liệu là chất dễ cháy nên đám cháy đã bùng phát dữ dội, nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ xưởng mộc. Cùng với nhân dân địa phương, phải mất hơn 6 tiếng đồng hồ, vụ hỏa hoạn mới được dập tắt”.

Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy

Nguyên nhân vụ cháy đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ”.