Ra quân triển khai năm ATGT 2012

Sáng ngày 3/1, tại Nhà Hát lớn, Hà Nội đã diễn ra lễ ra quân hưởng ứng "Năm an toàn giao thông 2012". Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu thực hiện 5 kỷ cương về ATGT.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định: Tình hình trật tự ATGT tại Hà Nội nói riêng và trên toàn quốc nói chung hiện đang có nhiều diễn biến phức tạp, nguy cơ gia tăng TNGT luôn thường trực

 
Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các tỉnh, thành phố “Triển khai Năm ATGT 2012” cần thực hiện nghiêm 5 kỷ cương về ATGT.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, chỉ trong 10 tháng đầu năm 2011, cả nước đã xảy ra 11.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 9.200 người và bị thương hơn 8.300 người. Cũng trong khoảng thời gian này, đã xảy ra 172 vụ ùn tắc kéo dài trên 1 giờ. Tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, tình trạng ùn tắc xảy ra thường xuyên.

Phó Thủ tướng đề nghị các tỉnh, thành phố “Triển khai năm ATGT 2012” cần thực hiện nghiêm 5 kỷ cương về ATGT:

Cụ thể, các tỉnh, thành phố cần thực thi hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT, nhất là việc hoàn thành các dự án, công trình giao thông, đặc biệt là những dự án giao thông trọng điểm để giải quyết tình trạng ùn tắc và gia tăng TNGT. Cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát xử phạt nghiêm các vi phạm về trật tự ATGT, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm của Quốc gia.

Làm tốt công tác chấn chỉnh lòng đường, vỉa hè tại các đô thị lớn và giải tỏa hiệu quả các vi phạm về hành lang ATGT.

Quản lý tốt hơn các cơ sở đào tạo GPLX, giám định phương tiện và người lái để nâng cao hoạt động đảm bảo ATGT.

Giám sát chặt chẽ các lực lượng thực thi, nhất là CSGT, CSTT, TTGT… trong công tác tuần tra kiểm soát xử phạt vi phạm về trật tự ATGT. Các hoạt động trên, Hà Nội cần phải là địa phương đầu tàu, gương mẫu cho các tỉnh, thành phố trên địa bàn khác noi theo, học tập”. 

 
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết: Trong năm 2012, ngoài chấn chỉnh các vi phạm về trật tự ATGT, thành phố sẽ cương quyết xử lý, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm hè phố, lòng đường để kinh doanh buôn bán, đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông 

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định: “Trong năm 2012, ngoài chấn chỉnh các vi phạm về trật tự ATGT, thành phố sẽ cương quyết xử lý, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm hè phố, lòng đường để kinh doanh buôn bán, đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông…”.

Theo ông Thảo, Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ GTVT và các bộ, ban ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu lập đề án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân; tiến hành khảo sát, nghiên cứu để thực hiện thí điểm hạn chế lưu thông một số phương tiện cá nhân hoạt động trên một số tuyến đường chính hoặc trên các tuyến đường vành đai giờ cao điểm.

Sáng ngày 3/1, tại nhiều địa phương cũng đã diễn ra lễ ra quân "Năm An toàn giao thông 2012".

Trước đó, thông điệp: “Giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông là trách nhiệm của mỗi người trong chúng ta” đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát đi nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi công dân.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đang là một vấn đề bức xúc của xã hội. Từ nhiều năm nay, chúng ta đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông và cũng đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông vẫn còn nghiêm trọng, trung bình mỗi ngày cướp đi sinh mạng của hơn 30 người và làm bị thương hàng chục người khác. Tổn thất này đã trở thành gánh nặng cho nhiều gia đình, người thân và xã hội Việt Nam”.

Chính phủ đã lấy năm 2012 là “Năm An toàn giao thông”, đề ra đồng bộ các biện pháp để tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt nhằm thiết lập kỷ cương, trật tự an toàn giao thông trong phạm vi cả nước và giảm thiểu ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn.

Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh về tinh thần trách nhiệm và sự tự ý thức của mỗi người dân.

Nguồn VietNamNet