Nguyễn Hạnh Thanh Trúc cô bé kể chuyện Bác Hồ

Đến Trường Tiểu học (TH) Phước Mỹ I, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, chúng tôi được cô giáo Đinh Thị Tám, Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu về cô bé Liên đội trưởng Nguyễn Hạnh Thanh Trúc: “Em không chỉ học giỏi, biết giúp đỡ bạn bè mà còn có rất nhiều thành tích về năng khiếu, đặc biệt là thi hát và kể chuyện về Bác Hồ”.

(NTO) Nguyễn Hạnh Thanh Trúc, hiện đang là lớp trưởng lớp 5D, kiêm Liên đội trưởng của Liên đội Trường TH Phước Mỹ I. 4 năm liền, Trúc đều dẫn đầu lớp về kết quả học tập với danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, là lớp trưởng, lớp phó học tập từ năm lớp 1 đến lớp 5. Với tính cẩn thận và sự chịu khó, ngay từ khi làm quen với con chữ, Thanh Trúc đã biết nắn nót luyện viết chữ đẹp. Cũng chính vì vậy, suốt 3 năm liền từ lớp 3 đến lớp 5, em đều đạt giải nhất, nhì cuộc thi “Vở sạch chữ đẹp” do nhà trường tổ chức.

Thành tích nổi bật của Thanh Trúc là liên tục nhiều năm liền đoạt giải nhất trong Hội thi Kể chuyện về Bác Hồ do Trường tổ chức. Gần đây nhất, trong hội thi kể chuyện “Quê hương trong trái tim em” do Thư viện tỉnh tổ chức vào hè năm 2011, Trúc đoạt giải nhất cấp thành phố và giải khuyến khích cấp tỉnh. Thanh Trúc chia sẻ rằng, để kể được những câu chuyện hay và đoạt giải cao trong các cuộc thi như vậy, em phải tìm hiểu và đọc rất nhiều sách báo. Em thích nhất là đọc những câu chuyện về Bác Hồ, về tài ngoại giao, ứng xử của Bác… Qua mỗi câu chuyện kể, Trúc cũng rút ra được những bài học cho mình và càng thấy thấm thía hơn về những lời dạy của Bác dành cho thiếu niên, nhi đồng.

Để làm gương cho bạn bè, xứng đáng với vai trò thủ lĩnh Đội, Trúc cũng luôn là người đi đầu trong mọi hoạt động như: làm vệ sinh trường lớp, tham gia các chương trình văn nghệ, quyên góp giúp đỡ bạn nghèo… Em tự xây dựng kịch bản và thực hiện chương trình “Phát thanh măng non”, phát mỗi tuần một lần trên đài truyền thanh của trường. Hưởng ứng phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, từ đầu năm học, Trúc nhận kèm giúp đỡ bạn Nguyễn Thị Yến Nhi. Đến nay, Yến Nhi đã học tập tiến bộ rõ rệt, được cô giáo đánh giá rất cao.