An toàn, tiết kiệm trong vui xuân, đón tết

Tết Nguyên đán đang đến gần và như vậy cũng đồng nghĩa với bao lo toan của người dân trong tỉnh với mong muốn đón “ba ngày tết” một cách đủ đầy theo phong tục của dân tộc là “giàu ba ngày tết, khó ba ngày mùa”.

(NTO) Không những vậy còn những mối lo khác tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất thiết thực với nhiều người trong dịp tết như giá cả hàng hóa tăng cao; nỗi lo về an toàn giao thông; vệ sinh thực phẩm… Vấn đề cũng không kém phần quan trọng trong dịp tết đó là theo thống kê, riêng số hộ nghèo toàn tỉnh hiện có trên 21.000 hộ và số hộ cận nghèo trên 14.000 hộ và đây là những hộ rất cần sự hỗ trợ để có điều kiện đón tết bên cạnh sự nỗ lực của từng hộ…

Đã thành thông lệ, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán là Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có chỉ đạo kịp thời cho các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện để lo cho nhân dân trong tỉnh vui xuân. Năm nay, cùng với việc quan tâm đến tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tổ chức thăm hỏi, động viên, chăm lo các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, những hộ gia đình nghèo, neo đơn, đối tượng xã hội… tỉnh còn chỉ đạo các ngành, địa phương tổ chức tốt sản xuất; cung cấp đầy đủ hàng hóa, nhất là những mặt hàng thiết yếu để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân. Mặt khác, các hoạt động vui chơi, giải trí ở các địa phương; bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông cho nhân dân… cũng được chú trọng.

Đến nay, các ngành, địa phương đã và đang tập trung chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn với tinh thần chung là: vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Vấn đề đặt ra là để thực hiện tốt tinh thần nói trên ngay về phía người dân trong tỉnh cần tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động như làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, quan tâm giúp đỡ hộ nghèo, khó khăn trên tinh thần “tình làng nghĩa xóm”… Đặc biệt là mỗi người cần động viên người thân trong gia đình chấp hành tốt các quy định của pháp luật nhất là pháp luật an toàn giao thông, an ninh trật tự ở địa phương, trong cộng đồng. Đây cũng là cách tự bảo vệ để đón xuân an lành, hạnh phúc.