Ông Trần Quốc Tuấn chính thức rời khỏi vị trí Tổng thư ký VFF

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã ký quyết định để ông Trần Quốc Tuấn rút khỏi vị trí Tổng thư ký VFF khóa VI. Quyết định có hiệu lực từ ngày 26/12

Trưa 26/12, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã có văn bản gửi đến các ủy viên trong ban chấp hành VFF về việc ông Trần Quốc Tuấn cương quyết xin rời khỏi cương vị Tổng thư ký VFF

Ông Trần Quốc Tuấn chính thức rời khỏi vị trí Tổng thư ký VFF kể từ ngày 26/12.

Ngay sau đó vài tiếng đồng hồ, tại trụ sở VFF đã diễn ra lễ công bố quyết định thôi giữ chức vụ Tổng thư ký VFF của ông Trần Quốc Tuấn. Tham dự cuộc họp có Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung và ông Trần Quốc Tuấn.

Phát biểu về lý do của cuộc họp bất thường, ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch của VFF, cho biết: "Sau cuộc họp của ngày 22/12, chúng tôi và anh Tuấn đã có buổi làm việc tiếp theo và tại đó anh Tuấn vẫn giữ quan điểm xin rút lui khỏi cương vị Tổng thư ký. Trong lần này, Ban chấp hành VFF đã thông qua nguyện vọng của anh Tuấn".

Lá đơn xin từ chức của Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn đã được chấp thuận, nhưng Thường trực VFF vẫn chưa hé lộ danh sách các ứng cử viên được lựa chọn thay thế vào chiếc “ghế nóng” do ông Tuấn để lại trong thời gian sắp tới.

Theo một số nguồn tin, nhiều khả năng Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội ông Phan Anh Tú sẽ tiếp quản vị trí này.

Sau khi công bố quyết định trước các cơ quan thông tấn, báo chí, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: Mặc dù được ban chấp hành VFF ủng hộ tiếp tục nắm giữ cương vị này, nhưng ông cần phải chịu trách nhiệm về thất bại của đội tuyển U23 Quốc gia tại SEA Games 26 vừa diễn ra ở Indonesia. Đồng thời cần có thời gian nghỉ ngơi để đánh giá lại tính hiệu quả của công việc của mình trong thời gian nắm giữ chức Tổng thư ký của VFF.

Như vậy, đơn xin rút lui của ông Trần Quốc Tuấn được thông qua và nhà lãnh đạo trẻ tuổi này sẽ trở về công tác tại Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch), nơi ông giữ hàm Vụ trưởng.

Cũng tại cuộc họp báo bất thường này, liên quan đến quyết định sa thải HLV Falko Goetz, ông Nguyễn Lân Trung cho biết, đến nay VFF vẫn chưa có quyết định sa thải HLV người Đức, mà phải chờ vào quyết định cuối cùng của Hội đồng HLV quốc gia./.

Theo VOV Online