V-League trở thành giải ngoại hạng

Còn 1 tuần nữa, giải đấu được xem là danh giá nhất của Việt Nam sẽ nhập cuộc. Hôm nay, 22-12, VPF đã chính thức phát pháo lệnh cho mùa giải bằng việc công bố bản hợp đồng với nhà tài trợ Eximbank. Giá trị hợp đồng được cộng thêm 1% theo lũy tiến giúp VPF có được con số 33 tỷ đồng để hoạt động cho mùa giải 2012.

Từ mùa giải 2012, tên gọi V-League sẽ được thay thế bằng Super League.

Tên gọi V-League như 10 năm trước đây sẽ không còn và được thay thế bằng Super League 2012 (giải ngoại hạng). Ngoài ra, giải thưởng cho đội vô địch của Super League 2012 lên đến con số 3 tỷ đồng, đội hạng nhì là 1,5 tỷ đồng và đội hạng ba là 750 triệu đồng. Tiền thưởng cho các giải thưởng cá nhân hàng tháng cũng khá dấp dẫn với 5 triệu đồng cho các giải HLV xuất sắc, cầu thủ xuất sắc, bàn thắng đẹp… Riêng CLB xuất sắc trong tháng sẽ nhận được 30 triệu đồng.

Liên quan đến bản quyền truyền hình, trong buổi họp báo vào hôm nay, đại diện VPF cho biết sẽ tính toán để đàm phán với đối tác này sau khi được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bàn giao hợp đồng truyền hình đã ký với AVG trước đây. Đó là điều mà nhà tài trợ cũng đang quan tâm khi muốn hình ảnh của giải được quảng bá rộng ở mùa giải này.

Ngoài ra, từ số tiền của nhà tài trợ, VPF sẽ trích lại một phần để VFF sử dụng trong năm, nhưng con số bao nhiêu còn chờ buổi họp của Hội đồng quản trị VPF.

Theo SGGP Online