Du lịch Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 6 triệu

Sáng ngày 26-12, tại cảng nổi Hòn Gai, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tổng Cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 6 triệu đến Việt Nam trong năm 2011.

Vị khách may mắn này là ông Curvalle Bernard Francois, quốc tịch Pháp, đi cùng đoàn khách quốc tế đến du lịch Việt Nam trên tàu MV SuperStar Aquarius, hãng tàu Star Cruise, xuất phát từ cảng Tam Á, Hải Nam, Trung Quốc do Saigontourist khai thác.

Ông Curvalle Bernard Francois đã được trao kỷ niệm chương, quà tặng và phần thưởng là một tour du lịch tham quan Đà Nẵng – Hội An dành cho hai người.

 
Tổng Cục Du lịch Việt Nam trao quà cho vị khách thứ 6 triệu

Tổng cục Du lịch cũng đã trao những phần quà cho vị khách thứ 5.999.999 là bà Zhang Dongmei, quốc tịch Trung Quốc và ông Jonson Tjaij, quốc tịch Indonesia - vị khách thứ 6.000.001.

Phát biểu tại lễ đón, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: “Sự kiện vị khách quốc tế thứ 6 triệu đến Việt Nam không chỉ là mốc son đánh dấu bước trưởng thành của ngành du lịch mà còn ghi nhận sự nỗ lực của toàn ngành du lịch trong công tác tăng cường quản lý chất lượng, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch, cũng như việc đa dạng hóa các sản phẩn du lịch ở Việt Nam. 6 triệu du lịch khách quốc tế đến Việt Nam không phải là con số lớn so với ngành du lịch thế giới, nhưng đó là điểm tựa, động lực thúc đẩy ngành du lịch vươn tới những thành tựu lớn hơn trong thời gian tới”.

Nguồn Báo SGGP Online