Chị Đàng Thị Thương: 12 năm tâm huyết với công tác dân số

Chị Đàng Thị Thương, ở thôn Như Bình, xã Phước Thái, huyện Ninh Phước, tham gia Ban DS-KHHGĐ xã từ năm 1998, cũng là từng ấy năm chị cống hiến hết sức mình cho công tác dân số địa phương.

(NTO) Để thực hiện tốt nhiệm vụ của một cán bộ chuyên trách dân số, chị chủ động trang bị cho mình những kiến thức cơ bản. Ngoài việc tham gia tập huấn nghiệp vụ, chị còn tự tìm hiểu thông tin qua sách, báo, trang tin của ngành. Nhiệt tình, năng động cộng với cách làm việc khoa học, chị Thương cùng cộng tác viên dân số xây dựng nội dung, lịch trình công tác cụ thể, thành lập đoàn khảo sát phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ để triển khai các chiến dịch tuyên truyền, chăm sóc SKSS.

Với mục tiêu làm cho cặp vợ chồng chấp nhận và thực hiện gia đình ít con, khoẻ mạnh, văn minh, hạnh phúc, Ban Dân số xã đã xây dựng chương trình hoạt động và chị tiến hành củng cố đội ngũ cộng tác viên, phối hợp với Ban quản lý thôn quản lý sổ hộ gia đình, tuyên truyền các chính sách DS-KHHGĐ trên hệ thống phát thanh theo từng cụm dân cư; phát tờ rơi, áp phích hoặc lồng ghép trong các buổi họp dân, hội nghị và huy động cán bộ hưu trí, người có uy tín trong thôn, các chức sắc tôn giáo, người đã thực hiện KHHGĐ cùng tham gia tuyên truyền… Qua đó, đã góp phần thay đổi nhận thức trong nhân dân. Chị Đàng Thị Thương còn tích cực thực hiện chiến dịch tăng cường đưa dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đến vùng sâu, vùng khó khăn trên địa bàn xã; hướng dẫn phụ nữ mang thai cách chăm sóc, khám thai định kỳ, sinh đẻ đúng tuyến, khám và chữa bệnh phụ khoa, hướng dẫn áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại và truyền thống. Tính đến nay, chị đã vận động đựơc 1 ca đình sản nam, 85 ca đình sản nữ, thực hiện đặt vòng 1.553 ca, hơn 2.300 trường hợp thuốc tránh thai, 1.620 dùng bao cao su.

Với những thành tích đạt được, chị Đàng Thị Thương nhiều năm được UBND tỉnh, huyện, xã tặng giấy khen. Đó là những thành tích đáng tự hào mà chị Đàng Thị Thương đạt được trong suốt 12 năm cống hiến cho công tác dân số địa phương.