Ninh Sơn:Thực hiện tốt công tác Chữ thập đỏ trong khối trường học

Với mục đích nhân đạo từ thiện, mà trọng tâm là phong trào tương thân tương ái, trong thời gian qua, hoạt động chữ thập đỏ (CTĐ) trong khối trường học ở huyện Ninh Sơn luôn được quan tâm và phát triển.

(NTO) Nhiều hoạt động đã được Hội CTĐ các trường tổ chức như phong trào giúp bạn vượt khó, nuôi heo đất, đền ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo… được đông đảo thanh- thiếu niên hưởng ứng và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Các hoạt động xã hội từ thiện cũng được các trường thực hiện hiệu quả, giúp được 800 trường hợp giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng như các đối tượng xã hội trong huyện, với tổng giá trị trên 150 triệu đồng.

Tiêu biểu trong các hoạt động này là Hội CTĐ Trường THCS Trần Quốc Toản, bằng những hoạt động thiết thực như vận động học sinh ủng hộ quần áo, sách vở cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, nuôi heo đất để ủng hộ, giúp đỡ các bạn không may mắn…đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp bằng hiện vật và tiền, tổng trị giá trên 48 triệu đồng. Hội CTĐ Trường Tiểu học Nhơn Sơn A cũng đã có nhiều phong trào tương thân, tương ái như tặng quà tết cho học sinh nghèo, trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, thăm hỏi kịp thời hội viên, đội viên khi đau ốm…. Với sự nỗ lực của cán bộ, hội viên, thanh- thiếu niên CTĐ trường học, phong trào tương thân tương ái ở các trường học trên địa bàn huyện đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Qua đó góp phần bồi dưỡng và phát huy truyền thống nhân ái cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sẵn sàng chia sẻ, đùm bọc và giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn.

Đi đôi với phong trào tương thân, tương ái, hoạt động chăm sóc sức khỏe, phòng chống HIV/ AIDS, bảo vệ môi trường cũng được Hội CTĐ các trường học hưởng ứng tích cực và gắn với nội dung giáo dục thể chất trong nhà trường. Hội đã tham gia vận động các gia đình đưa trẻ em đi tiêm chủng, phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, thực hiện việc trồng cây thuốc nam, tập huấn cho các hội viên kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu, tuyên truyền vận động phòng chống ma túy, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, huấn luyện về kỹ năng hoạt động xã hội, kỹ năng xử lý tai nạn thương tích….

Đánh giá về hoạt động của Hội CTĐ trong trường học, ông Trần Thế Quang, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: “Công tác CTĐ trong nhà trường luôn là một trong những hoạt động trọng tâm được Huyện hội quan tâm thường xuyên và đây cũng là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động phong trào CTĐ của huyện”.