Kinh nghiệm luyện thi IELTS từ những học viên đạt 7.0

Chứng chỉ IELST đã trở thành điều kiện quan trọng với những ai muốn thực hiện ước mơ du học và tìm kiếm công việc với mức thu nhập hấp dẫn. Làm thế nào để có phương pháp luyện IELTS hiệu quả là vấn đề được nhiều bạn quan tâm khi bước vào kì thi IELTS. Hãy cùng lắng nghe những bạn học viên của trung tâm Anh ngữ GLN chia sẻ kinh nghiệm luyện thi IELTS hiệu quả.

Ôn tập kĩ càng các kĩ năng trong tiếng Anh

Bạn Bùi Lê Thùy Dương (áo đỏ bên phải) – 7.0 IELTS

Điểm số IELTS được tổng hợp từ bốn kĩ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết, việc nắm vững cách học hiệu quả các kĩ năng này là rất quan trọng. Với kĩ năng Nói, cô Myra - giáo viên luyện thi IELTS tại GLN nhận xét: Khá nhiều người Việt phát âm không chuẩn, không tự tin và thiếu chủ động khi giao tiếp. Vì thế, bạn Bùi Lê Thùy Dương (7.0 IELTS, chuẩn bị thi vào RMIT) đã không ngần ngại tập nói ở nhà và tranh thủ luyện tập với bạn bè. “Ban đầu có thể bạn ngại ngần và cảm thấy không quen với hình thức này nhưng nếu kiên trì trong thời gian đầu thì sau đó, bạn sẽ cảm thấy cách này thực sự hiệu quả. Bằng việc luyện tập thường xuyên, bạn sẽ nói trôi chảy hơn và hạn chế được tình trạng có ý tưởng nhưng không nghĩ ra được từ ngay lập tức để nói” – Thùy Dương tâm sự. Bên cạnh đó , nhiều bạn đã cải thiện kĩ năng Nói của mình bằng cách tập luyện suy nghĩ trong đầu và diễn giải mọi việc bằng tiếng Anh.

Về kĩ năng đọc và nghe, theo Trần Thu Trà (7.0 IELTS - Học viện Ngoại Giao) và Dương Minh Hoàng (7.0 IELTS - Cựu sinh viên ĐH Luật), chia sẻ kinh nghiệm: Bạn nên tranh thủ đọc báo tiếng Anh hàng ngày để hiểu thêm về các kiến thức xã hội cũng như mở rộng vốn từ mới và rèn luyện tốc độ đọc. Một số nguồn báo hay để đọc như BBC, New York Times hay CNN đều cung cấp cho người đọc những thông tin hữu ích. Theo Minh Hoàng “Có luyện tập chăm chỉ nghe hàng ngày thì tự bản thân mới nhận ra được mình yếu chỗ nào, cần tập trung và tăng tốc nghe phần nào”.

Tận dụng tối đa những giờ học trên lớp với giáo viên bản ngữ.

Nhiều bạn đã chọn cho mình một khóa học luyện thi IELTS tại các trung tâm Anh ngữ uy tín với mong muốn có được số điểm IELTS như ý. Tại đây, người học có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với giáo viên nước ngoài có kinh nghiệm trong việc luyện thi IELTS. Làm lên thành công trong quá trình luyện thi IELTS, người học cần tận dụng tối đa những giờ trên lớp để thực hành các kĩ năng tiếng Anh. Trần Minh Trí (7.0 IELTS), học sinh trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: “Trước khi tham gia kì thi IELTS, em thực sự rất lo cho phần Writing bởi vốn từ vựng không phong phú và cấu trúc câu kém linh hoạt. Vì thế, khi tham gia lớp học tại trung tâm Anh ngữ GLN, em đã chú ý tiếp thu các hướng dẫn quan trọng trong phần Writing. Đặc biệt, em tranh thủ luyện tập kĩ năng này không chỉ ở lớp mà còn ở nhà, sau đó nhờ thầy sửa chữa. Những hướng dẫn của thầy thông qua lỗi sai của các bài viết đã thực sự giúp em rất nhiều”.

Với phương châm: “Thành công của bạn là thành công của chúng tôi”, thời gian qua, trung tâm Anh ngữ GLN đã đồng hành cùng nhiều bạn trẻ trong việc thực hiện ước mơ du học và tìm kiếm được công việc với mức thu nhập hấp dẫn bằng các điểm số IELTS cao. Có thể nói, đội ngũ giáo viên bản ngữ, có trình độ sư phạm và giàu kinh nghiệm cùng mô hình giảng dạy ít người ưu việt, đã giúp GLN trở thành một trong những trung tâm đào tạo tiếng Anh và luyện thi IELTS uy tín nhất Hà Nội.

Nguồn Báo Hànộimới