“Chung tay đón Tết, trẻ làm nên xuân"

Để giúp trẻ em hiểu thêm về giá trị truyền thống cao đẹp của ngày Tết dân tộc, Vụ Giáo dục tiểu học - Bộ Giáo dục Đào tạo đã tổ chức chương trình “Chung tay đón Tết, trẻ làm nên xuân”.

Chương trình “Chung tay đón Tết, trẻ làm nên xuân” được dành cho các em học sinh tiểu học trên phạm vi cả nước. Ngày 12/12, chương trình đã được khởi động tại TP.HCM.

 Chương trình sẽ hướng dẫn, giúp học sinh lập thành các nhóm, tự tay làm các vật phẩm trang trí ngày tết (hoa mai, hoa đào, thiệp, đồ trang trí…) và tổ chức cho trẻ trang trí Tết cho khu vực trước trường học và khu phố của mình nhân dịp Tết. Toàn bộ tài liệu, vật liệu để học sinh trang trí ngày Tết do OMO tài trợ với kinh phí hơn 4 tỉ đồng.

 
(Ảnh:doanthidiem.edu.vn)

 Thông điệp của chương trình là thông qua việc các em cùng nhau tự tay tham gia chuẩn bị Tết, cùng chia sẻ niềm vui và hạnh phúc với bạn bè, các em sẽ học được giá trị chia sẻ của cuộc sống và cảm nhận được ý nghĩa của Tết Nguyên đán - ngày lễ thiêng liêng nhất của dân tộc.

 Những sản phẩm của các em sẽ được trưng bày tại trường trong buổi lễ tổng kết học kỳ I và được chọn lựa để trưng bày tại chương trình Ngày Tết của bé tại công viên Tao Đàn, TP.HCM. Những thông điệp, ước mơ và cảm nhận ngày Tết của học sinh ghi trên thiệp gửi về chương trình sẽ được xếp thành con rồng khổng lồ với một triệu ước mơ và trưng bày vào dịp Tết.

 Chương trình do Vụ Giáo dục tiểu học - Bộ Giáo dục Đào tạo phối hợp cùng nhãn hàng OMO của công ty Unilever Việt Nam tổ chức.

Nguồn VTV.VN