Em Chế Xuân Thân, nhặt được của rơi trả lại người bị mất

(NTO) Khoảng 7 giờ tối, ngày 18-11, trong khi đang đứng đợi xe buýt để về nhà thì em Chế Xuân Thân, học sinh lớp 12B2, Trường THPT Chu Văn An cùng một người bạn của mình đã nhặt được một chiếc ví trong đó có 610.000 đồng và một số giấy tờ tùy thân mang tên Đặng Vũ Duy, ở Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Chế Xuân Thân đã tìm đến Công an phường Kinh Dinh ở gần đó để khai báo và nhờ tìm trả lại tài sản cho người bị mất.  Sau khi tiếp nhận sự việc, dựa theo địa chỉ ghi trên giấy tờ, Công an phường Kinh Dinh đã liên lạc với anh Đặng Vũ Duy, để giao trả lại.

Việc làm của em Chế Xuân Thân rất đáng trân trọng, xứng đáng là gương sáng trong phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Gặp chúng tôi, em Thân chia sẻ: “Từ hồi tiểu học, chúng em luôn được gia đình, thầy cô nhắc nhở “Nhặt được của rơi trả lại người bị mất”, dù tài sản ít hay nhiều nhưng rất quan trọng với người bị mất. Việc làm của em cũng hết sức bình thường mà bất kỳ học sinh nào cũng có thể làm được”.

Gia đình Chế Xuân Thân ở thôn Lạc Tân, xã Phước Diêm (Thuận Nam), hiện em đang trọ học ở Tp. Phan Rang – Tháp Chàm. Ở lớp em cũng là một học sinh gương mẫu, có thành tích học tập khá tốt và được bạn bè quý mến. Biểu dương nghĩa cử cao đẹp của Chế Xuân Thân, vừa qua Trường THPT Chu Văn An đã tặng giấy khen và nêu gương em trước toàn trường.