Tổ chức Hợp tác Hồi giáo muốn giải quyết nội bộ vấn đề Syria

Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) cũng phản đối các động thái nhằm đưa vấn đề này ra trước cộng đồng quốc tế

Người đứng đầu Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) ngày 30/11 cho biết sẽ cố gắng để giải quyết nội bộ cuộc khủng hoảng chính trị tại Syria, đồng thời phản đối các động thái nhằm đưa vấn đề này ra trước cộng đồng quốc tế.

Phát biểu trong cuộc họp của OIC diễn ra tại thành phố cảng Jeddah bên bờ Biển Đỏ, thảo luận về các cuộc đàn áp tại Syria đã khiến hơn 3.500 người thiệt mạng, người đứng đầu Tổ chức Hợp tác Hồi giáo Ekmeleddin Ihsanoglu nêu rõ: “Chúng tôi quan tâm tới vấn đề bảo đảm an toàn, an ninh và ổn định tại Xyria, đồng thời phản đối sự can thiệp của cộng đồng quốc tế trong giải quyết khủng hoảng tại Syria. Chúng tôi sẽ hướng tới giải quyết nội bộ vấn đề Syria trong khuôn khổ đại gia đình Hồi giáo, mà đại diện là Tổ chức Hợp tác Hồi giáo OIC”.

Trong một diễn biến liên quan, Thổ Nhĩ Kỳ - đối tác thương mại lớn nhất của Syria – ngày 30/11 đã tạm ngừng tất cả giao dịch tài chính với Syria, đồng thời đóng băng tài sản của chính phủ nước này. Những động thái này nhằm ủng hộ Liên đoàn Arab cô lập Tổng thống Bashar al-Assad.

Nguồn Báo điện tử Đài TNVN