Xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tại Hoa kỳ

Ngày 15/9, tại thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã chủ trì Diễn đàn kêu gọi đầu tư vào Việt Nam.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng giới thiệu chính sách và trọng tâm thu hút đầu tư của Việt Nam trong lĩnh vực để phát triển công nghiệp năng lượng và tài chính.

Bộ trưởng Công Thương, Vũ Huy Hoàng phát biểu tại Hội nghị
"Cơ hội đầu tư vào các ngành năng lượng và tài chính tại Việt Nam"
tại Washington DC ngày 15/9. Ảnh: TTXVN

Đồng thời, Bộ trưởng đã chứng kiến lễ ký văn bản hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty McKinsey&Company của Hoa Kỳ được tiến hành ngay tại diễn đàn này.

Cùng ngày, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng có buổi làm việc với ông Fred Hochoberg, Chủ tịch Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ. Hai ông đã bàn biện pháp tăng cường hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Mỹ để tạo cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, góp phần tăng cường trao đổi thương mại, kinh tế giữa hai nước.

Bộ trưởng cũng đã thăm và làm việc với Công ty Honeywell và tập đoàn Tangible. Honeywell là 1 trong 100 công ty hàng đầu thế giới do Tạp chí Fortune bình chọn và hoạt động kinh doanh bốn lĩnh vực chính: hàng không vũ trụ, giải pháp tự động hóa và điều khiển, hệ thống giao thông vận tải và vật liệu đặc biệt. Tangible là một tập đoàn cung cấp giải pháp công nghệ tập trung vào 2 lĩnh vực mà thế giới quan tâm đồng thời là hai lĩnh vực mà Hoa Kỳ có chính sách ưu tiên phát triển, đó là năng lượng và an toàn.

Nguồn www.chinhphu.vn