Nhờ đó, GC Food vừa được Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương vinh danh là doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.
Lãnh đạo GC Food nhận danh hiệu sản phẩm Thương hiệu quốc gia năm 2024.
Ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch Hội đồng quản trị GC Food chia sẻ, trong hành trình hướng đến một nền nông nghiệp xanh, phát triển bền vững, quyết tâm xây dựng sản phẩm nha đam đạt thương hiệu quốc gia, trong những năm qua, GC Food đã “bén duyên” với Ninh Thuận là tỉnh trước đây thường xuyên đối mặt với nắng nóng kéo dài, nguồn nước hạn chế và điều kiện canh tác khó khăn. Đây là thách thức lớn của nhiều doanh nghiệp nhưng đối với GC Food là cơ hội vàng, rất thuận lợi để trồng cây nha đam có đặc tính sinh học chịu hạn, không chỉ mang lại năng suất ổn định mà còn giúp tiết kiệm 40% lượng nước so với các loại cây trồng khác. Hơn thế nữa, tỉnh Ninh Thuận đã quan tâm đầu tư 23 hồ, đập kết nối liên thông, có dung tích hơn 414 triệu m3 nước tưới nên GC Food rất an tâm sản xuất, giải quyết được bài toán thiếu nước tại vùng trồng, chế biến nha đam.
Nha đam của GC Food trồng tại xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn).
Ngoài ra, để thực hiện hóa mục tiêu xây dựng sản phẩm nha đam đạt thương hiệu quốc gia, GC Food còn nỗ lực đầu tư nhà máy với thiết bị, công nghệ hiện đại; triển khai một chuỗi quy trình sản xuất khép kín, phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp tuần hoàn, tận dụng phế phẩm từ quá trình sản xuất để tạo phân bón hữu cơ, góp phần giảm thiểu rác thải và thúc đẩy chuỗi sản xuất thân thiện với môi trường… Đồng thời, chủ động vùng trồng nha đam và liên kết sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật canh tác sinh học cho các nông hộ để góp phần nâng cao sản lượng, chất lượng nông sản, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp và người dân. Đến nay, GC Food đã xây dựng vùng nguyên liệu nha đam hơn 250 ha tại Ninh Thuận, trở thành “thủ phủ” sản xuất nha đam lớn nhất cả nước và sở hữu nhà máy sản xuất nha đam lớn nhất tại Việt Nam.
Công nhân GC Food sản xuất nha đam tại Khu công nghiệp Thành Hải (Tp. Phan Rang -Tháp Chàm).
Cùng với tầm nhìn dài hạn, tư duy chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh bài bản, khoa học, GC Food đã chủ động nguồn nguyên liệu ổn định, mỗi năm tiêu thụ hơn 35.000 tấn lá nha đam tươi để sản xuất 15.000 tấn thạch nha đam với quy trình sản xuất nghiêm ngặt đạt tiêu chuẩn FSSC 22000, ISO, HALAL… mang đi xuất khẩu hơn 20 quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, một số nước châu Âu, Đông Âu, Trung Đông, Đông Nam Á.... Qua đó, góp phần giải quyết việc làm cho 500 lao động địa phương, có thu nhập ổn định từ 8-10 triệu đồng/tháng.
Với những kết quả sản xuất, kinh doanh ấn tượng, trong 9 tháng năm 2024, GCFood ghi nhận doanh thu thuần hơn 432 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 55 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu của công ty đã tăng 17% và lợi nhuận tăng tới 137%, đánh dấu mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay.
GC Food đầu tư dây chuyền đóng gói thạch nha đam tại Khu công nghiệp Thành Hải (Tp. Phan Rang -Tháp Chàm).
Ông Nguyễn Văn Thứ cho biết thêm, trong thời gian tới, GC Food tiếp tục đổi mới tư duy, sáng tạo trên nền tảng khoa học công nghệ, mở rộng quy mô đầu tư và cam kết về chất lượng sản phẩm; chủ động liên kết, hướng dẫn kỹ thuật cho các nông hộ, mở rộng vùng trồng nha đam tại Ninh Thuận đạt khoảng 1.000 ha vào năm 2030; tuân thủ các nguyên tắc về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nông sản; đẩy mạnh xuất khẩu, tiếp cận các thị trường quốc tế khó tính, chinh phục các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường gắn với giải quyết việc làm cho người dân địa phương. Qua đó, góp phần nâng tầm thương hiệu sản phẩm nha đam được trồng trên vùng đất hội tụ những giá trị khác biệt của tỉnh Ninh Thuận để tiến vào “kỷ nguyên xanh" theo hướng sản xuất sản phẩm sạch, an toàn và thân thiện với môi trường.
Văn Nỷ