Người dân Ninh Thuận hướng về đồng bào vùng bão lũ miền Bắc

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 và các hiện tượng thời tiết tiêu cực đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến các địa phương ở khu vực miền Bắc nước ta. Với tất cả tấm lòng và sự sẻ chia, đông đảo người dân Ninh Thuận đang hướng về đồng bào miền Bắc bằng những hành động thiết thực. Tất cả cùng chung tay hỗ trợ sức người, sức của, chủ động quyên góp nhu yếu phẩm, thực phẩm, áo phao, thuốc men và thành lập các đoàn xe thiện nguyện đến hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc.

Ngày 10/9, ngay sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi Thư kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh thành phía Bắc nước ta khắc phục hậu quả thiên tai, đông đảo người dân Ninh Thuận đã chung tay hưởng ứng. Đến chiều ngày 11/9, Ban vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ số tiền hơn 22 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, khu phố 7, phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) chia sẻ: Theo dõi tin tức qua báo chí và truyền hình, xem những hình ảnh đau lòng từ vùng bão lũ, thấy đồng bào miền Bắc vật lộn với con bão và lũ dữ, tôi rất xót xa. Hưởng ứng Thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi đóng góp một ngày lương của mình và gửi thêm một ít tiền vào tài khoản của Ban vận động cứu trợ tỉnh, “của ít, lòng nhiều”, hy vọng góp chút “hơi ấm” của Ninh Thuận đến với bà con vùng bão lũ, giúp bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Người dân Ninh Thuận đưa hàng hóa lên xe gửi ra vùng bão lũ miền Bắc.

Trên địa bàn tỉnh, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động tham gia ủng hộ một ngày lương. Các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh cũng đồng lòng ủng hộ theo tinh thần tự nguyện, tùy theo khả năng và lòng hảo tâm của mình. Ông Nguyễn Công Xưng, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Ninh Thuận cho biết: Hưởng ứng Thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, công ty đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3. Kết quả đã vận động được hơn 192 triệu đồng từ sự ủng hộ của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động. Toàn bộ số tiền trên, công ty sẽ gửi đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả sau mưa bão.

Sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Bắc, suốt hai ngày qua, người dân các địa phương trong tỉnh đã chủ động quyên góp nhu yếu phẩm, áo phao, thuốc men... gửi về đồng bào vùng bão lũ. Từ thành thị đến nông thôn, những đoàn xe tải lớn nhỏ chở nhu yếu phẩm và vật tư y tế theo nhau về các điểm tập kết hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Bắc. Không ít xe máy và người đi bộ ôm từng thùng hàng tấp nập ra vào, hàng hóa chất đầy bên trong các điểm tập kết.

Người phân loại hàng hóa, người quấn băng keo các thùng, người bốc hàng lên xe trung chuyển với tinh thần “Tất cả vì đồng bào vùng lũ thân thương”. Đồng hành cùng một số nhà xe đứng ra tổ chức chuyến xe 0 đồng vận chuyển hàng hóa ra miền Bắc cứu trợ người dân vùng bão lũ, anh Võ Ngọc Hoàng, ở phường Đông Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) cùng nhóm thiện nguyện chia sẻ: Từ sự kêu gọi của nhóm, nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh đã chung tay ủng hộ mì tôm, bánh mì, lương khô, nước uống, sữa, áo phao, đèn pin và nhiều vật dụng thiết yếu. Hiện nhóm cũng đã vận động được 2 xe tải có thể chở được 40 tấn hàng để sẵn sàng xuất phát đưa hàng viện trợ đồng bào miền Bắc. Hiện nay, hàng hóa đã được chất đầy xe, trong ngày 12/9, các thành viên trong nhóm sẽ kết nối với chính quyền các địa phương và lên đường cứu trợ. Mong rằng mỗi món quà được gửi trao sẽ mang theo những tình cảm, những lời nguyện cầu bình an đến với đồng bào vùng bão lũ.

Hàng nghìn trái tim Ninh Thuận đang hướng về đồng bào vùng bão lũ. Những món quà cứu trợ không chỉ làm ấm lòng người nhận mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết và nghĩa đồng bào trong thiên tai, tiếp thêm sức mạnh để mọi người cùng vượt qua khó khăn trong những ngày mưa bão khắc nghiệt.