Năm học 2023-2024, công tác phổ cập giáo dục MN cho trẻ em 5 tuổi tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt. Toàn tỉnh có 29/88 trường MN, mẫu giáo đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trở lên; có 48/88 trường MN, mẫu giáo đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1 trở lên. Tỷ lệ huy động trẻ em đến trường tăng, tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng giảm so với năm học trước; 100% nhóm, lớp và 100% trẻ MN ra lớp được học 2 buổi/ngày. Các địa phương có trẻ em vùng dân tộc thiểu số (DTTS) chú trọng xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tăng cường tiếng Việt cho trẻ em người DTTS trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ, giúp trẻ tự tin trong giao tiếp tiếng Việt, chuẩn bị tốt cho trẻ vào lớp 1. Ngoài ra, các địa phương cũng đã quan tâm thực hiện chế độ hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em là con công nhân đang công tác ở các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, năm học 2024-2025, ngành GD&ĐT tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lí nhà nước đối với giáo dục MN; rà soát, sắp xếp và phát triển hệ thống mạng lưới trường, lớp; tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng kiểm định và xây dựng trường MN đạt chuẩn quốc gia; củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục MN cho trẻ em 5 tuổi, chuẩn bị cho phổ cập giáo dục MN cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi; phát triển giáo dục MN vùng đồng bào DTTS và miền núi; nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên MN đáp ứng yêu cầu đổi mới; đồng thời, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, hội nhập quốc tế; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh truyền thông về giáo dục MN.
Lâm Anh