Hội nghị trực tuyến phân tích, đánh giá kết quả thực hiện chỉ số PAR INDEX, PAPI, SIPAS năm 2023 của tỉnh Ninh Thuận

Sáng 8/8, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị trực tuyến phân tích, đánh giá kết quả thực hiện chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023 của tỉnh Ninh Thuận.

 

Toàn cảnh hội nghị.

Thời gian qua, công tác cái cách hành chính (CCHC) của tỉnh đạt được những kết quả nhất định trên một số lĩnh vực, được Hội đồng thẩm định đánh giá cao, đạt 57,02/61,5 điểm tối đa; chỉ số PAR INDEX, chỉ số SIPAS có sự cải thiện về điểm số; chỉ số PAPI tiếp tục duy trì trong nhóm tỉnh cao nhất. Đặc biệt, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 của tỉnh đạt 69,10 điểm, tăng 3,67 điểm và tăng 19 bậc so với năm 2022, tăng 38 bậc so với năm 2021, xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của các sở, ban, ngành, địa phương, sự đồng hành, phối hợp của doanh nghiệp, người dân, đã góp phần cải thiện chỉ số PAR INDEX của tỉnh thời gian qua. Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp CCHC, với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, mạnh mẽ, tạo bức phá rõ nét hơn nữa thông qua nâng cao điểm số, thứ hạng các chỉ số PAR INDEX, PAPI, SIPAS; trong đó, tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: Rà soát, xác định những tồn tại, vướng mắc, điểm nghẽn trong công tác CCHC, xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp khắc phục đảm bảo kịp thời, khả thi. Tiếp tục quán triệt sâu rộng đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về 4 quan điểm, 16 chỉ tiêu và 8 nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh công tác CCHC nêu tại Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 28/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu trong công tác CCHC; huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đến kiểm tra, giám sát thực hiện. Xác định công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm chiến lược, thường xuyên, lâu dài, việc thực hiện phải kiên quyết, kiên trì, đồng bộ, hiệu quả, trong đó lấy cải cách thủ tục hành chính (TTHC) làm khâu đột phá với quan điểm “CCHC chỉ có điểm bắt đầu, không có điểm kết thúc” và phương châm “làm đúng, nhanh và hiệu quả”. Yêu cầu từng cá nhân, bộ phận, cơ quan thực hiện TTHC phải không ngừng đổi mới, cải tiến nhanh, mạnh mẽ, vững chắc. Đội ngũ cán bộ, công chức nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình trong công tác CCHC, đặc biệt là bộ phận “một cửa”, phải thay đổi tư duy giải quyết TTHC sang tư duy phục vụ.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong CCHC và nâng cao các chỉ số PAR INDEX, PAPI, SIPAS năm 2023 của tỉnh Ninh Thuận.