Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2024

Ngày 4/8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2024 với sự tham gia của 5 đội thi: Quân khu 5, Quân chủng Phòng không-Không quân, Binh chủng Đặc công, Binh chủng Công binh và Tỉnh đoàn Ninh Thuận.

Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2024 được sự chỉ đạo của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cùng các cơ quan, đơn vị thực hiện là Ban Thanh niên Quân đội; Cục Chính trị các đơn vị: Quân khu 5, Quân chủng Phòng không-Không quân, Binh chủng Đặc công, Binh chủng Công binh và Tỉnh đoàn Ninh Thuận. Hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông và nâng cao nhận thức, hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên các lực lượng và toàn xã hội.

Phần thi tự giới thiệu của đội Binh chủng đặc công

Tham gia hội thi, các đội lần lượt trải qua 4 phần thi gồm: Tự giới thiệu, kiến thức về Luật giao thông và văn hóa khi tham gia giao thông, tiểu phẩm và hùng biện. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, chấp hành nghiêm quy chế hội thi. Các phần thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thu hút người xem. Điều đó cho thấy sự quan tâm của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cấp cũng như sự cố gắng nỗ lực của từng thành viên các đội dự thi.

Ban tổ chức trao giải Nhất hội thi cho đội Quân khu 5.

Kết quả chung cuộc, đội Quân khu 5 đoạt giải Nhất và 4 đội còn lại đồng giải Nhì hội thi. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải cho từng phần thi xuất sắc cho các đội và bằng khen của Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cho Cục Chính trị Quân khu V và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đăng cai tổ chức Ngày hội “Thanh niên Quân đội với văn hóa giao thông” và Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2024.