Tỉnh Đoàn: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Chiều ngày 4/7, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng cuối năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, giáo dục được các cấp bộ Đoàn triển khai thường xuyên, hiệu quả; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được các cấp bộ đoàn tập trung triển khai; thường xuyên tuyên dương, nhân điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên các lĩnh vực. Đồng thời, các phong trào hành động cách mạng được triển khai rộng khắp, toàn diện từ tỉnh đến cơ sở, lan tỏa và đi vào từng đối tượng. 6 tháng đầu năm tổ chức kết nạp 3.759 đoàn viên mới, tổng số đoàn viên hiện nay là 22.351 đoàn viên; các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu 527 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và 126 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của Trung ương đoàn cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024.

Trong 6 tháng cuối năm, Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022- 2027; tiếp tục thực hiện Luật Thanh niên, triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên Ninh Thuận; tổ chức Đại hội Hội liên hiệp thanh niên cấp huyện, tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Ninh Thuận lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029...

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao bằng khen của Trung ương đoàn cho 2 cá nhân, 1 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024; trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023.