Ký kết chương trình phối hợp về đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, khuyến học, khuyến tài, khuyến đọc, xây dựng xã hội học tập

Ngày 31/5, Hội khuyến học tỉnh và Công an tỉnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, khuyến học, khuyến tài, khuyến đọc, xây dựng xã hội học tập trong lực lượng Công an nhân dân tỉnh giai đoạn 2024 – 2026, định hướng đến năm 2030.

Tại buổi ký kết, đại diện lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất mục đích, yêu cầu đề ra và ký kết chương trình phối hợp với các nội dung chính gồm: Tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của Công an tỉnh về đẩy mạnh học tập suốt đời, khuyến học, khuyến tài, khuyến đọc, xây dựng xã hội học tập và phát triển các mô hình học tập phù hợp trong công an nhân dân và cộng đồng xã hội.

Lãnh đạo hai đơn vị tham gia ký kết nội dung phối hợp.

Theo đó các đơn vị phối hợp tuyên truyền về lợi ích của học tập và tự học tập nâng cao trình độ của cán bộ chiến sĩ trong lực lượng công an nhân dân, cán bộ, viên chức và hội viên Hội Khuyến học trên các kênh tuyên truyền của Công an tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh. Tuyên truyền các tiêu chí, tiêu chuẩn về xây dựng xã hội học tập và phối hợp hướng dẫn Công an các đơn vị trong tỉnh triển khai thực hiện mô hình và các tiêu chí đánh giá “Đơn vị học tập”, “Cán bộ, chiến sĩ học tập”.

Trên cơ sở nội dung chương trình, hai đơn vị có trách nhiệm phối hợp triển khai kế hoạch thực hiện; chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các hoạt động đã được UBND tỉnh giao; đề xuất các biện pháp cụ thể và các nguồn lực cần thiết để thực hiện các hoạt động, đánh giá kết quả hợp tác và hiệu quả thực hiện. Ngoài ra, phối hợp triển khai công tác khác có liên quan đến khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập bằng các hoạt động thích hợp theo chức năng, nhiệm vụ của hai đơn vị, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.