Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Ngày 28/5, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực dành cho trẻ em”.

Hiện nay, toàn tỉnh còn 1.438 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 24.199 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, chiếm tỷ lệ 14,21% tổng số trẻ em toàn tỉnh. Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, từ đầu năm 2024 đến nay trên địa bàn tỉnh xảy ra 13 vụ tai nạn thương tích, làm tử vong 11 em, bị thương 4 em (trong đó tử vong do đuối nước 10 em, tử vong do TNGT 1 em; 1 em bị thương do đuối nước; 3 em bị thương do TNGT và 3 vụ xâm hại tình dục trẻ em).

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các tập thể và cá nhân đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình, tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em của tỉnh. Đồng chí đề nghị Thủ trưởng các Sở, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, tập trung chỉ đạo, triển khai, thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về công tác bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. Nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ trẻ em, lên tiếng tố cáo, thông báo cho cơ quan chức năng các nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, góp phần hạn chế tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, lao động sớm. Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, tổ chức xã hội vận động các thành viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với trẻ em, tích cực tuyên truyền vận động, tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu, vùng xa một cách thiết thực nhất.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân hãy đóng góp sức mình bằng những hành động thiết thực để chăm sóc, hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, có hoàn cảnh khó khăn; dành một phần lương và quỹ phúc lợi để đóng góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp nhằm thực hiện các chương trình đỡ đầu, cấp học bổng cho trẻ em nghèo, phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em khuyết tật.

Cũng tại chương trình, đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.