CHI NHÁNH VIETTEL NINH THUẬN

Phát triển kinh doanh gắn với công tác xã hội

(NTO) Chi nhánh Viettel Ninh Thuận (Chi chánh) luôn chú trọng đầu tư hạ tầng kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới, quan tâm chăm lo khách hàng… nên đã rất thành công trong kinh doanh cung cấp dịch vụ viễn thông. Doanh thu của Chi nhánh năm sau luôn cao hơn năm trước, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2011, ước đạt trên 60 tỷ đồng.

Thiếu tá Dương Ngọc Toàn, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Chi nhánh cho biết: “Với truyền thống “quân dân như cá với nước”, bên cạnh phát triển kinh doanh, Chi nhánh đặc biệt coi trọng công tác từ thiện xã hội. Hằng năm, Chi nhánh trích một khoản tiền đáng kể để xây nhà, trợ giúp các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học”. Từ năm 2006 đến nay, Chi nhánh đã ủng hộ đồng bào huyện Ninh Hải và Thuận Bắc trên 100 triệu đồng khắc phục hậu quả thiên tai; phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa, 1 phòng học mẫu giáo, tổng trị giá 230 triệu đồng; ngoài ra còn tặng hàng chục sổ tiết kiệm cho học sinh nghèo hiếu học. Riêng 6 tháng đầu năm nay, Chi nhánh hỗ trợ các gia đình nghèo 150 phần quà; trao quỹ khuyến học, tặng hơn 200 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; tài trợ giải bóng đá lực lượng vũ trang huyện Ninh Hải với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

Thiếu tá Dương Ngọc Toàn tâm sự: “Phần đông các gia đình chính sách đều có cuộc sống ổn định, nhưng cũng còn không ít gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn. Năm 2010 khi đến khảo sát xây nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong Lê Thị Năm ở xã Lương Sơn (Ninh Sơn), thấy chị sống trong căn nhà xiêu vẹo, chồng bị bệnh nằm liệt giường, nên Chi nhánh hỗ trợ ngay cho chị 50 triệu đồng để xây nhà”. Ngày nhận nhà mới chị Năm nghẹn ngào: “Không có sự giúp đỡ này gia đình tôi không thể có số tiền lớn như vậy để làm nhà”. Không riêng chị Năm mà nhiều gia đình chính sách khác cũng có nhà mới nhờ sự hỗ trợ của Chi nhánh, như gia đình anh Nguyễn Chánh, khu phố 2, phường Bảo An (Tp.Phan Rang – Tháp Chàm); chị Chamaléa Thị Thanh, thôn Rã Trên, xã Phước Trung (Bác Ái)…

Đặc biệt trong ba năm trở lại đây, Chi nhánh thực hiện Chương trình tài trợ Internet miễn phí cho tất cả trường học trong tỉnh. Mỗi trường được hỗ trợ một thiết bị D-com 3G, Bigi 200. Tính đến nay Chi nhánh đã hỗ trợ 780.000 thiết bị D-com 3G, 70 thiết bị Bigi cho 297 trường học, với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Thiếu tá Dương Ngọc Toàn cho biết thêm: “Từ nay đến hết năm 2011, chương trình tiếp tục hỗ trợ khoảng 40 trường học còn lại”. Thầy Quảng Đại Thính, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng (Phước Hải, Ninh Phước) cho biết: “Nhờ hỗ trợ của Chi nhánh đã tạo thuận lợi cho giáo viên trong công tác giảng dạy như tham khảo giáo án, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ trên mạng…”.

Đây cũng là trách nhiệm, lương tâm của các doanh nghiệp nói chung và là bí quyết để Chi nhánh Viettel thành công trong kinh doanh và ngày càng phát triển.