Ban hành đơn giá trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác

UBND vừa ban hành Quyết định số 30/2024/QĐ-UBND phê duyệt đơn giá trồng rừng thay thế (RTT) khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối tượng áp dụng là các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư có hoạt động liên quan đến việc trồng RTT khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, định mức đơn giá trồng RTT khi chuyển rừng tự nhiên là rừng đặc dụng sang mục đích khác là 176,356 triệu đồng/ha; từ rừng tự nhiên là rừng phòng hộ sang mục đích khác 160,620 triệu đồng/ha; từ rừng tự nhiên là rừng sản xuất sang mục đích khác 156,396 triệu đồng/ha; từ rừng trồng sang mục đích khác 118,788 triệu đồng/ha.

Cây rừng tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa (Ninh Hải).Ảnh: Văn Nỷ

Đơn giá trồng RTT là căn cứ để xác định số tiền chủ dự án phải nộp vào Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh để tổ chức trồng RTT theo quy định khi chủ dự án không tự trồng RTT. Đơn giá trồng RTT được xem xét sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế khi cần thiết trên cơ sở định mức kinh tế - kỹ thuật trồng rừng theo quy định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoặc khi có yếu tố giá cả và các yếu tố khác biến động làm tăng hoặc giảm trên 10% so với đơn giá trồng RTT quy định hiện hành liên tục trong thời gian 6 tháng trở lên...

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 13/5/2024 và thay thế Quyết định số 90/2021/QĐ-UBND ngày 21/12/2021 của UBND tỉnh ban hành đơn giá trồng RTT khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh.