Yêu cầu tăng cường giải đáp thắc mắc của người dân về chính sách bảo hiểm xã hội

Ngày 17/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức Giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam.

BHXH Việt Nam đã và đang tiếp nhận, tư vấn, giải đáp những vướng mắc của khách hàng qua nhiều kênh như: Hệ thống tổng đài, Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Thông tin điện tử, Fanpage, Email, bưu điện… Trong đó, Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam nhận hơn 2.000 câu hỏi liên quan đến các chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu tăng cường hình thức giao lưu trực tuyến giải đáp ý kiến của người dân 3 tháng/lần.

Năm 2024, nhằm tiếp tục cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp một cách đẩy đủ, kịp thời về chính sách BHXH, BHYT, BHTN, đặc biệt là tận dụng hình thức giao lưu trực tuyến, người xem có thể tham gia trực tiếp ở bất cứ đâu, BHXH Việt Nam tiếp tổ chức chương trình giao lưu trực tieps về chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết: Thời gian qua, Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam đã tổ chức các chương trình giao lưu trực tuyến, thu hút hàng trăm nghìn lượt người tham gia và theo dõi. Thông qua đó, nhiều ý kiến thắc mắc, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp được lắng nghe và tiếp nhận kịp thời và đã được Lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam, Lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ giải đáp trực tiếp. Với tinh thần tích cực, cầu thị, lắng nghe, giải đáp hiệu quả, cách làm này không chỉ củng cố thêm lòng tin và gia tăng sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp với cơ quan BHXH Việt Nam mà còn tăng cường hiệu quả trong công tác hỗ trợ, tư vấn, giải đáp khách hàng, tăng cường năng lực quản lý, điều hành của cơ quan BHXH.

“Hình thức giao lưu trực tuyến được lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam đánh giá hiệu quả và tăng cường hình thức này trong thời gian tới với 3 tháng/lần. Đây cũng là hình thức để các tổ chức, cá nhân trong tiếp cận thông tin về BHXH, BHTN, BHYT và tăng hiệu quả trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội này”, ông Đào Việt Ánh cho biết.

Theo TTXVN/Báo Tin tức