Ninh Sơn, Bác Ái nhộn nhịp khách du lịch đến các điểm suối, thác tự nhiên

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài liên tục trong 5 ngày, lượng lớn khách du lịch đã tìm đến các điểm du lịch suối, thác tự nhiên tại huyện Ninh Sơn và Bác Ái như: suối Thương (Ninh Sơn); suối Gia Nhông, thác Chapơr (Bác Ái) để trải nghiệm, vui chơi, hòa mình vào thiên nhiên hoang dã.

Nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang - Tháp Chàm hơn 30 km, suối Thương thuộc địa phận thôn La Vang, xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ có rất đông du khách đến đây cắm trại trên những “thảm đá” được che bóng mát bởi tán lá rừng. Du khách Nguyễn Thái Hạnh, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, chia sẻ: Với thời tiết nóng bức này, gia đình tôi gồm 8 người đã chọn đến đây vui chơi để “trốn nóng”. Ở đây mực nước không quá lớn, dòng nước trong suốt, mát lạnh, cùng các tảng đá gập ghềnh tạo thành các “bể nước” tự nhiên, chúng tôi có thể thỏa sức bơi lội, tắm mát cho chuyến hành trình trải nghiệm với thiên nhiên của mình. Còn du khách Trần Quỳnh, cũng từ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm lần đầu tiên đến trải nghiệm, chia sẻ: Trong một lần tình cờ thấy mọi người chụp hình suối Thương đăng lên mạng xã hội với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ rất đẹp, thế là cả nhóm chúng tôi đã làm một chuyến du lịch trải nghiệm trong ngày khi được nghỉ lễ. Đến đây các con thích thú thoải mái nghịch nước, còn người lớn cắm trại nướng đồ ăn, không khí thì trong lành mát rượi; đặc biệt là mùa nắng nóng này, đi suối thác để “giải nhiệt” cũng rất thích hợp và thú vị.

Du khách tham quan, vui chơi tại Suối Gia Nhông - Vườn Quốc gia Phước Bình (Bác Ái). Ảnh: Hồng Nguyệt

Tại suối Gia Nhông, xã Phước Bình (Bác Ái), nhiều du khách đi theo nhóm hoặc hộ gia đình đến vui chơi, tổ chức picnic. Du khách thích thú khi tự mình đi men theo con suối để ngắm nhìn cảnh sắc xanh tươi của núi rừng, hòa mình vào thiên nhiên với không khí trong lành, tắm nước suối mát lạnh. Chị Trần Thị Hà, huyện Ninh Sơn, cho biết: Nhóm bạn chúng tôi thích đi phượt bằng xe máy, nên kỳ nghỉ lễ đã chọn đến suối Gia Nhông cắm trại. Suối ở đây được bao bọc che chở bởi rừng cây đại ngàn mát rượi, dòng nước được hợp lưu của nhiều dòng nhỏ chảy qua các kẽ đá không quá sâu và được ngăn cách bằng các phiến đá to hình thành như một hồ bơi nhỏ, các thành viên nhóm có thể vui chơi trên các khối đá, lội nước và nghe tiếng suối chảy róc rách là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Theo ghi nhận, sau các chuyến tham quan, du khách đều có ý thức dọn dẹp, vệ sinh môi trường để trả lại cảnh quang tự nhiên cho các suối, thác nơi đây.

Du khách tham quan vườn nho tại xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn). Ảnh: Kim Thùy

Ngoài du lịch suối, thác, tại điểm tham quan vườn nho miễn phí tại thôn Đắc Nhơn, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) cũng là điểm đến thu hút rất đông du khách vào dịp nghỉ lễ này. Anh Nguyễn Đình Trí, chủ vườn nho cho biết: Lễ năm nay lượt khách đến tham quan vườn nho đông hơn, một phần cũng là nhờ đường cao tốc đã thông xe nên nhiều du khách đến tỉnh ta thuận lợi. Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ, điểm tham quan vườn nho của gia đình đã tiếp đón trên 500 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, gia đình phải cử thêm người hướng dẫn và cắt nho tươi bán cho du khách ngay tại vườn. Hiện tại giá bán nho tại vườn dao động từ 80.000-220.000 đồng/kg (tùy loại), với các loại nho như: Nho xanh, ngón tay đen, hồng nhật; mỗi ngày vào dịp lễ như thế này tôi có thể bán được vài trăm ký nho tươi. Đang chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình bên những chùm nho chín, chị Nguyễn Thị Thuận, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, vui vẻ chia sẻ: Có dịp ghé Ninh Thuận vui chơi vào dịp lễ, tôi được bạn bè dẫn tới đây tham quan đặc sản trái cây của Ninh Thuận. Được “tận mục sở thị” cành, trái nho, tự tay lựa hái những chùm nho chín ăn ngay tại chỗ sau đó mang về làm quà cho bạn bè, người thân tôi thấy rất thích thú.