Hơn 24.000 tàu thuyền đã được thông báo về bão số 3

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Bộ đội biên phòng, tính đến 6 giờ ngày 28/7 đã có tổng số 129.563 người/24.487 tàu, thuyền của các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi được thông báo về diễn biến cơn bão số 3.

Cần tiếp tục hướng dẫn tàu thuyền về nơi trú tránh an toàn (Ảnh:SGTT)

Trong đó, hoạt động ở quần đảo Hoàng Sa: 36 tàu với 556 người; hoạt động ở quần đảo Trường Sa: 185 tàu với 5.396 người; hoạt động ven bờ, các vùng biển khác và neo đậu tại bến: 24.266. tàu với 123.611 người.

Bên cạnh đó, Ban chỉ huy PCLB các tỉnh/thành phố: Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã tổ chức triển khai phương án phòng chống lũ đảm bảo an toàn đê điều theo các cấp báo động; cử các đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt, bão, khắc phục hậu quả của các địa phương, chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho các tuyến đê xung yếu, tăng cường tuần tra canh gác, chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý ngay giờ đầu các sự cố đê, các công trình đê điều, hồ đập đang thi công, tiêu nước đệm, sẵn sàng bơm tiêu chống úng, ngập, phối hợp với biên phòng quản lý chặt chẽ tàu thuyền.

Ban Chỉ đạo PCLB TW đề nghị các địa phương cần tiếp tục cập nhật và theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chỉ đạo, đối phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra; tiếp tục thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện số 23/CĐ-VPTW hồi 9 giờ ngày 27/7/2011 của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương; tiếp tục rà soát, kiểm đếm nắm chắc số tàu thuyền đang hoạt động trên biển; thông báo kịp thời cho chủ phương tiện, tàu thuyền và các ngư dân đang hoạt động trên biển biết thông tin về bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm; hướng dẫn tàu thuyền về nơi trú tránh an toàn, nhất là đối với các tàu thuyền của thành phố Đà Nẵng và Quảng Ngãi đang hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa. Đồng thời các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tuỳ theo tình hình thực tế để cấm biển.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam