Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm

Ngày 26/2, Đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm về kết quả hoạt động năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự buổi làm việc có đồng chí Châu Thị Thanh Hà, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Tp. Phan Rang –Tháp Chàm.

Năm 2023, Thường trực HĐND thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đề ra, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn. Thường trực HĐND, các ban của HĐND thành phố đã tổ chức được 7 kỳ họp thường lệ và kỳ họp chuyên đề để giải quyết công việc phát sinh đột xuất; tiến hành thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết và các ngành liên quan đảm bảo chất lượng, chặt chẽ, đúng quy định; việc xây dựng và ban hành các nghị quyết của HĐND thành phố được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định pháp luật. Công tác giám sát và tổ chức giám sát về việc triển khai các nghị quyết của HĐND thành phố được thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Các ban HĐND, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND thành phố phối hợp với UBND thành phố, các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết các ý kiến, kiến nghị, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo luật định.

 

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Thường trực HĐND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thời gian tới, Thường trực HĐND thành phố tiếp tục tập trung đổi mới cách làm việc theo hướng bám sát các Nghị quyết và các quy định pháp luật; giao chỉ tiêu cụ thể về thực hiện nhiệm vụ cho HĐND các xã, phường ngay từ đầu năm và thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc để triển khai thực hiện đạt hiệu quả; tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các kỳ họp HĐND thành phố; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát và tiếp xúc cử tri, nhất là tiếp xúc cử tri theo chuyên đề để kịp thời giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, tạo đồng thuận trong nhân dân. Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt các quy chế phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp để triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Đối với các kiến nghị của Thường trực HĐND thành phố, đồng chí Trần Minh lực, Phó chủ tịch HĐND tỉnh giao cho các Ban HĐND tỉnh tổng hợp để đề xuất UBND tỉnh và các Sở, ban ngành xem xét, giải quyết.

* Cùng ngày, Đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh đã đi khảo sát Dự án môi trường bền vững – Tiểu dự án Tp. Phan Rang – Tháp Chàm và khu tái định cư xã Thành Hải. Tại những nơi đến khảo sát, Thường trực HĐND thành phố kiến nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo các Sở, ban ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các công trình, dự án triển khai trên địa bàn thành phố, nhất là Dự án Môi trường bền vững các thành phố Duyên Hải - Tiểu Dự án Tp. Phan Rang-Tháp Chàm; đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án về nhà ở xã hội để kịp thời đáp ứng nhu cầu nhà ở cho hộ dân có đất phải thu hồi để triển khai các dự án.